เกมซีรีส์ ‘Persona’ ถือว่าเป็นเกมแนว RPG ที่ประสบความสำเร็จและมีการสร้างภาคต่อมาตลอด และช่วงหลังมีการสร้างภาคแยกหรือที่เรียกว่าสปินออฟ ออกมาอย่างต่อเนื่อง แต่ดูเหมือนว่าเร็ว ๆ นี้แฟน ๆ Persona จะได้เล่นภาคแยกอีกเกม

เพราะข้อมูลหลุดออกมาจาก X (ชื่อเดิม Twitter) ของผู้ที่ใช้ชื่อ “MbKKssTBhz5” ที่เขาได้เคยปล่อยข่าวลือที่เป็นความจริงของเกม ‘Persona 5 Tactica’ และ ‘Persona 3 Reload’ โดยล่าสุดเขาได้ออกมาบอกว่าค่าย Atlus กำลังอยู่ในระหว่างการสร้าง ‘Persona’ ภาคสปินออฟ

ซึ่งข่าวนี้ตรงกับข้อมูลที่หลุดออกมาก่อนหน้านี้ว่า Atlus กำลังพัฒนา ‘Persona’ ที่มีรหัสพัฒนาว่า “Asa” จะเป็นภาคแยกที่ถือเป็นเกมฟอร์มยักษ์ และผู้สร้างตั้งใจสร้างให้สมกับความยิ่งใหญ่ของประวัติศาสตร์ของแฟรนไชส์ เพราะในภาค “Asa” จะรวบรวมเอาตัวละครทุกตัวของซีรีส์ ‘Persona’ อยู่ในภาคเดียว

โดยข้อมูลล่าสุดมีการระบุว่า ‘Persona Asa’ มีชื่อว่า ‘Persona Grand Stage’ ที่กำลังพัฒนาซึ่งมันจะไม่ได้มาแนว ‘Mario Party’ ตามข่าวลือ แต่จะมาแนวเดียวกับเกม ‘League of Legends’ บนมือถือ จากข้อมูลนี้ ‘Persona Grand Stage’ อาจจะมาในรูปแบบ Moba หรือแนวทางยอดนิยมที่เล่นบนสมาร์ตโฟนหรือ PC

ที่มา Gamerant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส