ข่าว Nintendo Switch 2 หรือคอนโซลรุ่นใหม่ของปู่นินมาต่อเนื่องเพราะ Switch เข้าปีที่ 8 แล้วทำให้มันอยู่ในช่วงปลายยุคของมันแล้วทำให้ไม่แปลกที่จะมีข่าวของรุ่นใหม่ออกมาต่อเนื่อง และล่าสุดมาจากส่วนหนึ่งของบทความจากสื่อใหญ่อย่าง Bloomberg ได้ตีพิมพ์บทความเกี่ยวกับส่วนแบ่งการตลาดของ Nintendo

โดย ยี่เจีย ไจ (Yijia Zhai) นักวิเคราะห์จาก Macquarie Group Ltd. ได้ปรับลดระดับคะแนนทางการตลาดของ Nintendo ลงให้อยู่ในระดับกลาง เพราะเขาคาดว่าคอนโซลรุ่นต่อไปของปู่นินที่อาจจะเรียกว่า Nintendo Switch 2 จะขายดีไม่เท่ารุ่นแรก

เพราะว่าหากมันเดินรอยตามรุ่นแรกที่เคยได้รับความนิยมอย่างถล่มทลาย มันจะไม่สามารถประสบความสำเร็จได้เทียบเท่าเพราะขาดความสดใหม่ และคอนโซลรุ่นใหม่จะมีราคาแพงกว่าเดิมเป็นอีกปัจจัยทำให้มันขายได้น้อยกว่าด้วย

อย่างไรก็ตาม มินามิ มุนากาตะ (Minami Munakata) นักวิเคราะห์จาก Goldman’s ได้กล่าวเสริมในบทความว่า ระดับคะแนนนี้อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงได้หากคอนโซลรุ่นต่อไปของปู่นินจะเป็นเครื่องรุ่นใหม่หมดไม่ได้เดินตามรอย Nintendo Switch ส่วนคอนโซลรุ่นต่อไปของปู่นินจะออกมารูปแบบไหนก็ต้องรอให้ Nintendo เปิดตัวอย่างเป็นทางการอีกครั้งซึ่งคาดว่าในช่วงกลางปีน่าจะมีการเปิดข้อมูลแรกและวางขายในช่วงปลายปี 2024

ที่มา Mynintendonews

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส