ก่อนหน้านี้มีข่าวลือว่า XBox จะทำเกมของค่ายที่เคยออกเฉพาะ Xbox ไปลงคอนโซลอื่นเช่น Playstation และ Nintendo ซึ่งมีเกมดังทั้ง ‘Gears of War’, ‘Sea of Thieves’, ‘Hi-Fi Rush’, ‘Indiana Jones and Great Circle’ และ ‘Senua’s Saga: Hellblade 2’ ที่อาจจะไปลงคอนโซลค่ายอื่นด้วย

แถมยังมีข่าวลือว่า Microsoft อาจจะถอดใจยกเลิกทำเครื่องเกมคอนโซลแล้วเพราะยอดขายลดลงอย่างต่อเนื่อง แค่ล่าสุด ฟิล สเปนเซอร์ (Phil Spencer) ซีอีโอของ Microsoft Gaming ได้ยืนยันกับพนักงานว่าไม่เป็นเช่นนั้น

โดยมีข้อมูลมาจากนักข่าว แชนนอน เหลียว (Shannon Liao) ได้รายงานว่าสเปนเซอร์ได้บอกกับพนักงานของค่าย Microsoft บอกว่าทางบริษัทไม่มีแผนที่จะหยุดสร้างคอนโซล Xbox ในตอนนี้ และ Xbox ยังคงเป็นส่วนหนึ่งของแผนการของ Microsoft และยังจะมีการแยกย่อยเป็น “อุปกรณ์หลายประเภท”

ส่วนแผนการในอนาคตทั้งหมดของ Microsoft เกี่ยวกับเครื่องเกมคอนโซล Xbox จะถูกเปิดเผยอย่างเป็นทางการในงานอัปเดตทางธุรกิจในสัปดาห์นี้ แม้ว่าจะยังไม่มีการประกาศวันที่เฉพาะสำหรับการเปิดข้อมูลก็ตาม หัวเรือใหญ่ของ XBox ออกมาบอกเองแบบนี้แฟนค่าย Microsoft ก็พอจะสบายใจได้ว่ายังคงมีคอนโซลชื่อ Xbox ออกวางขายต่อไปอีกในอนาคตแน่นอน

ที่มา gamingbolt

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส