Magic: The Gathering การ์ดเกมสุดฮิตจาก Wizards of the Coast เปิดตัวชุดการ์ดใหม่ที่ได้ Crossover กับ Fallout เกมสวมบทบาทเอาชีวิตรอดหลังโลกล่มสลาย โดยคราวนี้ทาง Wizards of the Coast ได้จัดชุดใหญ่ เอาใจแฟนเกม ปล่อย Commander Deck ออกมาทั้งหมด 4 ชุดใหญ่ ประกอบไปด้วย Scrappy Survivors, Mutant Menace, Hail, Caesar และ Science! และวันนี้พิเศษมากครับ เพราะเราได้ตัวอย่างการ์ดในชุด Mutant Menace มาสปอยล์ทุกคนกัน

Fallout นั้นเป็นเกมที่มีเนื้อหาพูดถึงโลกล่มสลายในฝั่งตะวันตกของอเมริกา ที่ดำเนินมายาวนานหลายภาค ซึ่งในคราวนี้ ตัวละครจากซีรีส์ Fallout จะได้เข้าไปในโลก Planes of the Multiverse จักรวาลของ Magic the Gathering เกิด Commander Deck มาทั้งหมด 4 ชุด โดยแต่ละชุดก็จะมีความสามารถและเอกลักษณ์ที่แตกต่างกันออกไป

โดยการ์ดที่เราได้รับมาสปอยล์กันก็คือการ์ด Raul, Trouble Shooter จากชุด Mutant Menace ที่ใช้โดย Cryptid Mothman จาก Fallout 76 โดยการ์ดชุดนี้จะเน้นไปที่ Creature ประเภท Mutated แบบที่เราเห็นกันในเกมเป็นประจำ

Raul, Trouble Shooter

Raul, Trouble Shooter เป็นการ์ดประเภท Legendary Creature ค่าพลังโจมตี 1 ป้องกัน 4 งานอาร์ตโดย Irina Nordsol

ความสามารถ

  • ในหนึ่งเทิร์น สามารถร่ายการ์ดจากการ์ดใบบนสุดที่ถูกส่งจากเด็คลงสุสานในเทิร์นนี้ได้
  • เมื่อ Tap ผู้เล่นแต่ละคน จะต้องส่งการ์ดใบบนสุดจากเด็คลงสุสาน

โดยนอกจากนี้ในชุด Mutant Menace ก็ยังมีการ์ดอื่น ๆ อีกมากมาย เตรียมวางจำหน่ายพร้อมกันทั่วโลกวันที่ 8 มีนาคม 2024 ที่จะถึงนี้

ใครที่สนใจ ก็ไปตามหาชื้อกันได้จากร้านค้า TCG ทั่วไป โดยค้นหาร้านในไทยได้จากในนี้เลย
Events Search | Wizards Store & Event Locator | Wizards Store & Event Locator

สามารถติดตามข่าวสารได้ทาง Magic: The Gathering Thailand และใครอยากหากลุ่มพูดคุย นัดเล่น สามารถเข้าแวะเวียนเข้ามายัง Magic The Gathering TCG SocieTy Thailand (MTG Players&Collectors) ได้

***