‘Helldivers 2’ หนึ่งในเกมยิงแนว Co-op มาแรงที่สุดในตอนนี้ที่จนสามารถปลุกกระแสความดังของภาพยนตร์ ‘Starship Troopers’ ได้ โดยเกมวางขายบน PS5 และ PC และไม่มีการประกาศว่าจะลงเครื่องอื่นเพราะเป็นผลงานของค่าย Sony และหลังจากที่ ฟิล สเปนเซอร์ (Phil Spencer) CEO ของ ‘Microsoft Gaming’ ได้บอกว่าเกม ‘Helldivers 2’ จะยังไม่ออกบนคอนโซลของ Xbox ทำให้แฟน ๆ ยิ่งผิดหวัง

และล่าสุดแฟน Xbox ได้ส่งข้อความไปยัง PlayStation โดยตรง เพื่อพยายามโน้มน้าวให้นำ ‘Helldivers 2’ มาลงคอนโซล ‘Xbox Series X|S’ ด้วยจนถึงขณะนี้ มีแฟนเกมมาลงชื่อแล้วเกือบ 23,000 คน โดยมีข้อความว่าการนำเกมดังมาสู่คอนโซลอื่น จะเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญในสงครามคอนโซลที่กำลังดำเนินอยู่

และหากเกม ‘Helldivers 2’ เปิดตัวบน Xbox จริงตามคำขอ จะทำให้ค่าย PlayStation ทำลายกำแพงที่แบ่งแยกแฟนเกมมาอย่างยาวนาน ซึ่งก่อนหน้านี้สเปนเซอร์ได้ออกมาประกาศนำเกมดังบน XBox ไปสู่คอนโซลอื่นด้วย โดยคาดว่าจะเป็น ‘Hi-Fi Rush’, ‘Grounded, ‘Pentiment’ และ ‘Sea of Thieves’

นอกจากนี้สเปนเซอร์ยังกล่าวว่า ‘Helldivers 2’ มันเป็นเกมที่ยอดเยี่ยมมาก และเขาขอบคุณที่ทีมงานสร้างลง PC พร้อมกับ PlayStation แต่เขาไม่แน่ใจว่าจะมีคนช่วยนำมันมาลง Xbox หรือไม่ โดยเขาคิดว่าความสำเร็จของ ‘Helldivers 2’ ขึ้นอยู่กับจำนวนผู้เล่น ซึ่งหากมันลง Xbox จะมีผู้เล่นเพิ่มอีกจำนวนมาก

ที่มา pushsquare

***