มีประเด็นที่น่าสนใจในหมู่การพูดคุยผ่าน X (Twitter) ชาวญี่ปุ่นของผู้ใช้งาน tentenchan2525 เกี่ยวกับการออกแบบตัวละครหญิง โพสต์ดังกล่าวมียอดผู้ชมกว่า 2,500,000 ครั้ง ปัจจุบันการออกแบบตัวละครหญิงที่มีต้นขาใหญ่กำลังได้รับความนิยมมากไม่ว่าจะเป็นอนิเมะหรือวิดีโอเกม

โพสต์ดังกล่าวมีการแสดงความคิดเห็นมากมาย แม้ตัวละครหญิงที่มีเรียวขาเล็กจะยังได้รับความนิยมอยู่ แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าตัวละครหญิงที่มีต้นขาใหญ่ก็มาแรงไม่แพ้กัน ปัจจุบันไม่ว่าจะอนิเมะหรือวิดีโอเกมจะต้องมีตัวละครหญิงที่มีต้นขาใหญ่แทรกอยู่ในนั้นด้วย เพื่อดึงดูดกลุ่มเป้าหมายที่ชื่นชอบ

ยกตัวอย่างเช่น เซซิเลีย โดต จาก Mobile Suit Gundam: The Witch from Mercury ปรากฎตัวครั้งแรกเพียงแค่ไม่กี่นาทีสร้างฐานแฟนได้มากมาย หรือแม้แต่ริกกะจาก SSSS.Gridman จากเดิมเธอเป็นตัวละครที่มีต้นขาใหญ่อยู่แล้ว ใน Gridman Universe ต้นขาของเธอใหญ่ขึ้นกว่าเดิมอีก ยิ่งฟิกเกอร์ Dreamy Divas Ver. เห็นได้ชัดเจนมาก

“เซซิเลีย โดต จาก The Witch from Mercury ยังคงดีเสมอ”

Gridman Universe

ตัดมาทางด้านเกมก็มีการออกแบบตัวละครหญิงที่มีต้นขาใหญ่เยอะขึ้นเช่นกัน Blue Archive, NIKKE ที่ได้ตัวละคร 2B จาก NieR: Automata มาสร้างสีสันภายในเกม หรือ ไรซ่าจากเกม Atelier Ryza ก็ถูกออกแบบให้มีต้นขาที่ใหญ่ขึ้นเรื่อย ๆ ในแต่ละภาค

“ต้นขาไหนที่เขาว่าหนาแน่นมาก? ไรซ่านั้นต้นขาดีมาก”

“ต้นขาไหนที่ยอดเยี่ยมมาก ต้นขาที่รุนแรงคงหนีไม่พ้น 2B จาก Goddess of Victory: NIKKE”

แม้แต่ตัวละครหญิงสุดคลาสสิกชุนลีจาก Street Fighter เดิมทีเธอปรากฎตัวใน Street Fighter II: World Champion Edition ลักษณ์การออกแบบของเธอจะอวดต้นขาที่สวยงาม เหมือน Capcom จะรู้ว่ามีกลุ่มเป้าหมายที่ชื่นชอบสิ่งนี้ ใน Street Fighter 6 จึงทำการออกแบบชุนลีให้เห็นต้นขาที่ชัดเจนมากขึ้น

“พูดถึงเรื่องต้นขา พวกคุณลืมชุนลีไปแล้วหรอ”

ปิดท้ายมีผู้โพสต์แสดงความคิดเห็นติดตลกว่าทำไม Godzilla ถึงไม่ติดแผนภาพของผู้โพสต์ด้วย เนื่องจากตัวละครนี้ก็มีต้นขาที่ใหญ่เช่นกัน

“Godzilla: ทำไมผมไม่อยู่ในนี้ด้วย?”

ที่มา Automaton Media

***