หลังจาก Microsoft ได้ประกาศในการแถลงรูปแบบการทำตลาดแบบใหม่ของ Xbox เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ที่จะมีการนำเกมบน Xbox ไปวางขายบนคอนโซลค่ายอื่นเช่น PlayStation และ Nintendo Switch ล่าสุดทาง Microsoft ได้เปิดรายชื่อเกมอย่างเป็นทางการแล้ว โดยมีทั้งหมด 4 เกมไปดูกันว่ามีเกมอะไรบ้าง

เกม ‘Pentiment’ ผลงานดังจากค่าย Obsidian Entertainment เกมแนวผจญภัยเน้นการเล่าเรื่อง พร้อมกับกราฟิกที่โดดเด่นที่จำลองภาพเหมือนได้ชมการ์ตูน 2 มิติ ส่วนเนื้อเรื่องได้แรงบันดาลใจจากประวัติศาสตร์จริงในศตวรรษที่ 16 เกมจะออกบน PlayStation 4, PlayStation 5 และ Nintendo Switch ในวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2024

‘Hi-Fi RUSH’ เกมแนวแอ็กชันที่ประสบความสำเร็จอย่างมากบน Xbox ที่ได้รับเสียงชื่นชมจากแฟนเกมและนักวิจารณ์มากมาย โดยเป็นผลงานจากค่าย Gameworks/Bethesda Softworks จะวางขายบนPlayStation 5 ในวันที่ 19 มีนาคม โดยสามารถซื้อล่วงหน้าได้บน PlayStation 5 หน้าร้านออนไลน์ได้ในวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2024

‘Grounded’ เกมแนวแอ็กชัน 3 มิติที่เน้นการผจญภัยเอาชีวิตรอดแบบ co-op ที่เล่นกับเพื่อนพร้อมกันได้หลายคน และมีผู้เล่นมากถึง 20 ล้านคนในปัจจุบัน โดยเกมจะวางจำหน่ายบน PlayStation 4, PlayStation 5 และ Nintendo Switch ในวันที่ 16 เมษายน 2024 และยังรองรับระบบ Cross play ผู้เล่นบนทุกคอนโซลจะสามารถสนุกร่วมกันได้

‘Sea of Thieves’ ผลงานดังจากค่าย RARE เกมผจญภัยที่เราจะได้ท่องทะเลไปทำภารกิจพร้อมกับเพื่อน ๆ ได้ทั่วโลกและมีผู้เล่นมากกว่า 35 ล้านคนบน Xbox และ PC โดยจะวางขายบน PlayStation 5 ในวันที่ 30 เมษายน 2024 แน่นอนว่ามันรองรับการเล่นข้ามเครื่องกับผู้เล่นบน PC และ XBox เช่นเดียวกัน

ที่า XBox

***