ตอนนี้วงการเกมดูเหมือนจะประสบปัญหาเพราะมีการปลดพนักงานออกจำนวนมาก ล่าสุดถึงคิวค่าย PlayStation เป็นบริษัทเกมรายใหญ่ล่าสุดที่มีการเลิกจ้างทีมงาน เพราะค่าย Sony Interactive Entertainment ประกาศว่าเตรียมจะลดพนักงาน PlayStation ลงประมาณ 900 คน

โดยค่ายที่ได้รับผลกระทบจะอยู่ในเครือ PlayStation Studios เช่น Guerrilla Games และ Insomniac Games และที่โดนหนักสุดคือ London Studio เพราะมีการปิดค่ายกันไปเลย

และล่าสุด เฮอร์เมน ฮัลสต์ (Hermen Hulst) หัวหน้า PlayStation Studios รับทราบข้อมูลการเลิกจ้างเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา และฮัลสต์ได้ยืนยันว่าทีมงานค่าย Insomniac Games, Naughty Dog, Guerrilla Games และ Firesprite ล้วนได้รับผลกระทบทั้งสิ้น และมีการยืนยันว่า London Studio จะปิดตัวลง หลังจากเปิดมากว่า 22 ปี

ส่วน จิม ไรอัน (Jim Ryan) ประธานและ CEO ของ Sony Interactive Entertainment ได้แชร์ประกาศการเลิกจ้างที่เขาส่งถึงพนักงาน โดยมีเนื้อหาระบุว่า หลังจากการพิจารณาอย่างถี่ถ้วนในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา เราต้องยอมถอยและกลับไปมองธุรกิจแบบองค์รวม เพื่อที่จะก้าวไปข้างหน้าด้วยความมุ่มมั่นและยั่งยืน เพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ให้กับแฟนเกมของเรา เป้าหมายครั้งนี้คือการปรับปรุงทรัพยากรเพื่อให้แน่ใจว่าเราจะประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง และเพื่อมอบประสบการณ์ตามที่แฟน ๆ คาดหวัง

ที่มา Comicbook

***