แม้จะอีกนานกว่าจะเกม ‘GTA6’ จะวางขาย และทางค่าย Rockstar ก็ไม่ได้ปล่อยข้อมูลใหม่ออกมา แต่ดูเหมือนว่าเนื่องจากความดังของเกมทำให้มีข้อมูลของเกมหลุดออกมาต่อเนื่อง ล่าสุดมีข้อมูลของราคาขายของเกมเมื่อเทียบกับข้อมูลหลุดของทุนสร้างที่สูงจนน่าตกใจ

โดยมีข่าวลือว่าเกม ‘GTA6’ จะกลายเป็นวิดีโอเกมที่มีทุนสร้างสูงที่สุดของค่าย Rockstar เพราะมีรายงานว่าทุนสร้างทั้งหมดของ ‘GTA6’ อาจจะสูงถึง 2,000 ล้านเหรียญ และอาจจะเพิ่มเติมอีกเพราะเกมยังสร้างไม่เสร็จ

แม้ว่าตัวเลข 2,000 ล้านเหรียญอาจจะดูเกินจริง แต่หากเทียบกับฟอร์มของเกมและระยะเวลาพัฒนาแล้วก็มีความเป็นไปได้ รวมทั้งอัตราค่าเงินเฟ้อทำให้ทุนสร้างเกมทุกวันนี้เพิ่มสูงขึ้น เช่นข่าวหลุดก่อนหน้านี้มีการเปิดข้อมูลของทุนสร้างเกม Marvel’s Spider-Man 2 ที่สูงถึง 315 ล้านเหรียญ

นอกจากนี้ยังมีข่าวลือของราคาขายเกม ‘GTA6’ ที่ค่าย Rockstar อาจจะตั้งราคาขายเกมสูงมากถึง 150 เหรียญในตอนที่เปิดตัว แม้ว่าจะอยู่ในหมวดข่าวลือแต่เทียบกับทุนสร้างก็มีความเป็นไปได้ โดยในตอนนี้ราคาเกมฟอร์มยักษ์ระดับ AAA มีการเพิ่มเป็น 70 เหรียญ ก็มีความเป็นไปได้ว่าในตอนที่เกม ‘GTA6’ เปิดตัวในปี 2025 จะมีการขายราคา 150 เหรียญ ซึ่งถือเป็นข่าวร้ายสำหรับแฟนเกมแน่นอน

ที่มา Gamerant

***