เป็นภัยร้ายใหม่ของวงการเกมสำหรับการถูก Ransomware โจมตีพร้อมเรียกค่าไถ่ ที่ก่อนหน้านี้ค่าย Insomniac Games ถูกแฮกในช่วงปลายปี 2023 และได้ปล่อยข้อมูลมากมายของเกมที่ยังไม่เปิดตัวอย่างคลิปเกมเพลย์ ‘The Wolverine’ จนเกิดความเสียหายมหาศาล

และล่าสุดทีมแฮกเกอร์ Mogilevich ได้อ้างว่าได้ทำการเจาะข้อมูลของค่าย Epic Games ที่มีข้อมูลมหาศาล โดยทีมแฮกได้ทำการโจมตีเซิร์ฟเวอร์ของ Epic Games อย่างเงียบ ๆ พร้อมดูดข้อมูลของ อีเมล, รหัสผ่าน, ชื่อจริงของทีมงาน, ข้อมูลการเงิน, และ Source Code และข้อมูลอื่น ๆ อีกมากมาย

ซึ่งรวมแล้วมีขนาดรวมทั้งหมดมากถึง 189GB นอกจากนี้ยังมีการประกาศขายข้อมูลและยังมีการปล่อย Link สำหรับทีมงานของ Epic Games หรือใครก็ได้ที่อยากซื้อข้อมูล และยังได้ประกาศว่าให้เวลาถึงวันที่ 4 มีนาคม เพื่อให้ใครสักคนเข้ามาซื้อข้อมูล แต่ไม่ได้ระบุถึงราคาขาย และไม่ได้บอกว่าหากไม่มีคนซื้อจะทำอะไรกับข้อมูลที่มีอยู่หลังเลยกำหนดเส้นตายแล้ว

ล่าสุดทางค่าย Epic Games ได้ออกมาประกาศว่ากำลังสืบสวนเกี่ยวกับเรื่องนี้ แต่ในขณะนี้ไม่มีหลักฐานว่าสิ่งที่ทีมแฮกเกอร์บอกเป็นความจริง และเรายังไม่ได้รับการติดต่อจากทีม Mogilievich อย่างไรก็ตามมีการพบข้อความบน X ของ ลอว์เรนซ์ อับรามส์ (Lawrence Abrams) ที่เขาเป็น “Cyber Security” ได้บอกว่าเขาได้รับการติดต่อจาก Mogilevich และเสนอขายข้อมูลในราคา 15,000 เหรียญ แต่เขารู้สึกว่ามันเป็นเรื่องหลอกลวงเลยไม่ได้สนใจ

ที่มา videogameschronicle

***