เพิ่งวางขายไปหมาด ๆ สำหรับเกม ‘Final Fantasy VII Rebirth’ ภาคต่อของ ‘Final Fantasy VII Remake’ ทำให้ค่าย Square เริ่มมทำการโปรโมตกับสื่อต่าง ๆ มากมาย และหนึ่งในนั้นคือการจับมือกับผู้ผลิตรถยนต์ชื่อดังสัญชาติเยอรมันอย่าง Porsche ทำรถลายพิเศษจากเกม ‘Final Fantasy VII Rebirth’

นอกจากนี้ยังร่วมกันสร้างภาพยนตร์สั้นที่นำแสดงโดย 3 ผู้สร้างหลักของเกมอย่าง เท็ตสึยะ โนมูระ (Tetsuya Nomura), โยชิโนริ คิทาเซะ (Yoshinori Kitase) และ นาโอกิ ฮามากุชิ (Naoki Hamaguchi) โดยทั้ง 3 คนจะท่องไปบนท้องถนนในโตเกียวโดยรถ Porsche 911

ส่วนที่ต้องเป็นรถรุ่น Porsche 911 (รุ่นที่ปรากฏในคลิป) เป็นเพราะว่ารถรุ่นนี้วางขายในปี 1997 ซึ่งเป็นปีเดียวกับที่เกม ‘Final Fantasy VII’ ต้นฉบับบน PS1 วางขาย และความบังเอิญคือ 911 รุ่นใหม่ล่าสุดก็วางขายในปี 2024 ซึ่งเป็นการกลับมาสร้างใหม่ของเกม ‘Final Fantasy VII Rebirth’ พอดิบพอดี

เดนิซ เคสสกิน (Deniz Keskin) ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารแบรนด์ของ “Porsche AG” ได้กล่าวว่า มีเพียงไม่กี่คนที่สามารถรวบรวมจิตวิญญาณแห่งการบุกเบิกได้เหมือนกับผู้สร้าง ‘Final Fantasy VII’ ที่กำหนดนิยามใหม่ของเกมแนว RPG และยกระดับเกมให้เป็นงานศิลปะได้อย่างน่าทึ่ง ทีมงาน Porsche ยกย่องทีมพัฒนาจากค่าย SQUARE ENIX เพราะเราได้รับแรงบันดาลใจในการสร้างฝันให้เป็นจริงเช่นเดียวกับทีมสร้าง ‘Final Fantasy VII’