The Pokemon Company ร่วมมือกับ Creatures Inc. และ DeNA เปิดตัวเกมการ์ดดิจิทัลใหม่ Pokemon Trading Card Game Pocket เกมการ์ดดิจิทัลที่จะพาคุณสนุกไปการเปิดซอง, สะสมและต่อสู้ในรูปแบบ Quick Battle ได้ ตัวเกมมีการแก้ไขข้อผิดพลาดที่อยู่คู่กับการ์ดนี้มายาวนาน Pocket ทำการแก้ไขภาพโปเกบอลเปิดฝาที่ถูกต้องแล้ว

ถ้าสังเกตดี ๆ ภาพหลังการ์ด Pokemon TCG เวอร์ชันภาษาอังกฤษและภาษาอื่น ๆ นอกจากประเทศญี่ปุ่น ภาพเปิดฝาโปเกบอลผิดมาเนิ่นนานตั้งแต่การ์ดออกวางจำหน่ายปี ค.ศ. 1998 ในสหรัฐอเมริกา จากภาพด้านซ้ายปุ่มเปิดฝาที่อยู่ตรงกลางควรจะอยู่คู่กับฝาโปเกบอลสีแดง ไม่ใช่สีขาว แต่ตอนนี้ Pocket ได้ทำการแก้ไขเรื่องนี้แล้วในภาพด้านขวา

pokemon cards

ย้อนกลับไปปี ค.ศ. 2019 เคยมีผู้ใช้งาน X/Twitter นาม TAHK0 ออกมาเปิดเผยว่าภาพหลังการ์ด Pokemon TCG โปเกบอลเปิดผิด แต่กลายเป็นกระแสอยู่ช่วงหนึ่งเลย

เดิมทีภาพหลังการ์ด Pokemon TCG เวอร์ชันภาษาญี่ปุ่นก็ผิดเช่นกัน ได้รับการแก้ไขช่วงปี ค.ศ. 2002 แต่ก็ไม่ทราบข้อมูลที่แน่ชัดว่าทำไมเวอร์ชันที่วางจำหน่ายนอกประเทศญี่ปุ่น ภาพหลังการ์ดถึงไม่แก้ไขให้ถูกต้องสักที บางทีพวกเขาคงอยากคงเอกลักษณ์ไว้ให้เหมือนกัน เพราะอาจมีผลแต่การแข่งขัน แต่ผู้เข้าแข่งขันก็ใส่ซองคลุมการ์ดกันหมด ไม่เห็นหลังการ์ดอยู่ดี

Pokemon Card

Pokemon Trading Card Game Pocket มีแผนจะเปิดให้เล่นภายในปี ค.ศ. 2024