ช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา สตรีมมิงต่าง ๆ เน้นพยายามผลิตคอนเทนต์ของตัวเองมากขึ้น มีการหยิบจับสื่อต่าง ๆ มาดัดแปลงในรูปแบบซีรีส์หรือภาพยนตร์ไม่ว่าจะเป็นมังงะ, แอนิเมชันหรือวิดีโอเกม ทาง Prime Video ของ Amazon ก็มุ่งมั่นกับซีรีส์ Fallout ซีรีส์ที่ดัดแปลงจากเกมชื่อดัง พยายามดัดแปลงเนื้อหาให้ออกมาถูกใจแฟนเกมมากที่สุด แถมการดัดแปลงในครั้งนี้เปรียบเสมือนเป็น Fallout 5

Fallout จะเล่าเรื่องราวโลกที่ล่มสลายไปแล้วจากสงครามนิวเคลียร์ โจนาธาน โนแลน (Jonathan Nolan) ผู้ที่เป็น Showrunner ของซีรีส์ ได้ให้สัมภาษณ์กับ Total Film โนแลนเล่าถึงไอเดียของซีรีส์ที่เล่าเรื่องราวในแบบของตัวเองแต่อยู่ในจักรวาลของ Fallout ที่ได้สตูดิโอ Bethesda Game Studios มาช่วยดูแล

“จากการได้พูดคุยกับ ท็อดด์ ฮาวเวิร์ด (Todd Howard) พวกเราตื่นเต้นมากเกี่ยวกับเรื่องราวที่จะเล่าในซีรีส์ เรื่องราวในแบบฉบับของตัวเอง” โนแลนบอก “Fallout แต่ละภาคจะมีการเล่าเรื่องไม่ต่อเนื่องกัน เล่าไปตามเมืองต่าง ๆ เนื้อหาในซีรีส์ของเราก็จะเกี่ยวข้องกับเกม ในขณะที่เกมก็จะเล่าเรื่องของเกมแต่ละภาค”

“ซีรีส์ของเราเปรียบเสมือนเป็น Fallout 5 เลย ผมไม่ได้อวดดี แต่ก็ตอบโต้ไม่ได้ใช่ไหมล่ะ หรือไม่จริง?” โนแลนบอกปิดท้าย

Prime Video ก็มั่นใจว่าซีรีส์ Fallout จะเป็นหนึ่งในซีรีส์ที่ดัดแปลงจากเกมที่ถูกใจแฟนเกม ซีรีส์มีคิวฉายวันที่ 12 เมษายน ปี ค.ศ. 2024