เชื่อว่าสื่ออย่าง วิดีโอเกมหลังจากเข้าสู่ยุคที่มีการนำเสนอไม่แตกต่างจากภาพยนตร์ทำให้มันเริ่มส่งผลกระทบกับจิตใจของผู้เล่นไม่แตกต่างกันสื่ออื่น ๆ รวมทั้งซีรีส์เกมในตำนานอย่าง ‘Final Fantasy 7’ ด้วยเพราะตั้งแต่เปิดตัวบน PS1 ด้วยเนื้อเรื่องที่เข้มข้นทำให้มันยังคงอยู่ในใจแฟนเกมทั่วโลก

ทำให้การกลับมาสร้างใหม่อีกครั้งผู้สร้างได้เชื่อว่ามันจะส่งกระทบมากกว่าเดิม เพราะด้วยการนำเสนอด้วยรูปแบบเกมสมัยใหม่ทำให้การเล่าเรื่องดีกว่าเดิม ทำให้มีข้อมูลจากผู้กำกับเกมอย่าง นาโอกิ ฮามากุชิ (Naoki Hamaguchi) ที่ได้ออกมาบอกในระหว่างการสัมภาษณ์กับ Rappler โดยเขาบอกว่าได้ทุ่มเททั้งร่างกายและจิตใจให้กับแฟรนไชส์เกมที่แฟน ๆ ทั่วโลกชื่นชอบ

โดยฮามากุชิได้บอกว่าเขามีโอกาสพิเศษในการสร้างเกมที่มีผลกระทบต่อชีวิตผู้คนทั่วโลกอย่าง ‘Final Fantasy 7 Rebirth’ ซึ่งมันจะมีข้อผิดพลาดไม่ได้ เนื่องจากมันเป็นซีรีส์ที่มีอายุ 30 ปีและมีแฟน ๆ อยู่นับล้านคนทั่วโลก และเขายังกล่าวอีกว่าสื่อบันเทิงทุกวันนี้มีอยู่หลายรูปแบบที่ส่งผลกับการใช้ชีวิตของผู้คนวิดีโอเกมก็เช่นกัน

และเขาสร้างเกมโดยคำนึงถึงเรื่องนี้จะส่งผลเชิงบวกต่อชีวิตของผู้คนนับล้านทั่วโลกและ ‘Final Fantasy 7 Rebirth’ เป็นหนึ่งในเกมที่สามารถทำให้แฟนเกมหลีกหนีจากโลกความเป็นจริงได้ เพราะเกมมีตัวละครที่แฟน ๆ ชื่นชอบที่จะดึงดูดแฟนเกมได้ และเขาเชื่อว่ามันจะทำให้ผู้เล่นลืมความยากลำบากของการใช้ชิวิตในแต่ละวันไปได้ และส่งผลให้ผู้คนอยากมีชีวิตอยู่ต่อไป

เกม ‘Final Fantasy 7 Rebirth’ วางขายแล้วบน PS5