‘Dragon’s Dogma 2’ หนึ่งในเกมฟอร์มยักษ์ของค่าย Capcom ที่จะออกในวันที่ 22 มีนาคม 2024 และในตอนนี้มีหลายสื่อได้ทดลองเล่นเกมกันแล้ว และเริ่มมีการปล่อยพรีวิว รวมทั้งข้อมูลแรกออกมาแล้ว แต่ดูเหมือนว่าจะมีข่าวไม่ค่อยดีนักสำหรับแฟนเกมที่กำลังจะซื้อหรือกดจองไปแล้ว

เพราะมีรายงานจากผู้ที่ได้ลองเล่นว่าเกม ‘Dragon’s Dogma 2’ ว่าหากคุณคาดหวังว่าจะมีเฟรมเรตลื่น ๆ เพราะมันออกบนคอนโซลยุคใหม่อย่าง PS5 คงต้องผิดหวัง เพราะว่าก่อนหน้านี้ผู้สร้างอย่าง ฮิเดอากิ อิตซูโนะ (Hideaki Itsuno) ได้ออกมาบอกว่า Capcom ตั้งเป้าว่าเกมจะมีเฟรมเรตระดับ 30FPS

แต่ดูเหมือนว่าเป้าที่ 30FPS อาจจะทำไม่ได้ตามเป้าเพราะข้อมูลจากเว็บ IGN ที่ได้ลองเล่นมีการรายงานว่าเฟรมเรตในเกมไม่ได้มีความเสถียรนัก เพราะสูงสุดจะอยู่ที่ 31FPS แต่หากมีสิ่งที่อยู่ในฉากจำนวนมากเช่นการต่อสู้กับศัตรูเฟรมเรตจะร่วงเหลือ 24FPS โดยเป็นการเล่นบน PS5

อย่างไรก็ตามแฟนเกมอย่างเพิ่งตกใจไปเพราะทาง IGN ได้บอกว่ามันอาจไม่ใช่ตัวเกมเต็ม ๆ ที่วางขาย เพราะว่าเป็นเรื่องปรกติที่ทางค่ายเกมต้องปรับปรุงให้ดีที่สุดก่อนที่จะวางขายแล้ว เชื่อว่าตอนที่เกมวางขายในวันที่ 22 มีนาคม น่าจะมีการปรับปรุงเฟรมเรตให้ดีขึ้นกว่าเดิมแน่นอน