โยชิโนริ คิตาเสะ (Yoshinori Kitase) หนึ่งในผู้กำกับดั้งเดิมของเกมในตำนานอย่าง ‘Chrono Trigger’ เกมแนว RPG ที่แฟน ๆ อยากให้รีเมกมากที่สุดพอ ๆ กับซีรีส์ Final Fantasy ได้ออกมาบอกข้อมูลที่เป็นแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์ของแฟนเกม ‘Chrono Trigger’ ที่อยากให้มีการสร้างใหม่เสียที

โดนคิตาเสะได้ไปออกรายการพอดแคสต์ “My Perfect Console” ซึ่งจัดโดย ไซมอน พาร์กิ้น (Simon Parkin) โดยสอบถามแฟน ๆ รายการว่าต้องการให้ใช้แนวทางไหนเพื่อนำ ‘Chrono Trigger’ JRPG สุดคลาสสิกกลับมาหรือสร้างใหม่เพื่อแฟนเกมยุคใหม่ โดยเขาได้เสนอไอเดียไม่ว่าจะเป็นการพอร์ตแบบตรง ๆ ไม่ได้ปรับอะไรเลย หรือการรีมาสเตอร์กราฟิก รวมทั้งการรีเมกใหม่หมดแบบเดียวกับเกม ‘Final Fantasy 7 Remake’ ด้วย

แม้ว่าจะเป็นการโยนหินถามทางกับแฟน ๆ เกมแต่ก็ถือเป็นความหวังใหม่ของแฟนเกมที่รอให้ Square Enix นำ ‘Chrono Trigger’ มาสร้างใหม่เสียที เพราะมันเป็นหนึ่งในตำนานที่วางขายครั้งแรกในปี 1995 บน Super Famicom และเป็นผลงานร่วมสร้างของตำนานอย่าง ฮิโรโนบุ ซากากุจิ (Hironobu Sakaguchi) ผู้สร้าง ‘Final Fantasy’, ยูจิ โฮริอิ (Yuji Horii) ผู้สร้าง ‘Dragon Quest’, อากิระ โทริยามะ (Akira Toriyama) ผู้วาด ‘Dragon Ball’ รวมทั้งคิตาเสะก็เป็หนึ่งในผู้กำกับด้วย