ฉากในหนังที่ไม่ใช้ CGI อาจจะเป็นเรื่องปรกติ แต่สำหรับในวงการวิดีโอเกมยิ่งเฉพาะในยุคนี้ไม่ค่อยมีการใช้ภาพจริง เพราะ CGI ในเกมทำออกมาได้สมจริงขึ้นมากทำให้แทบไม่จำเป็นต้องใช้การถ่ายคลิปวิดีโอจริง ๆ กันแล้ว แต่ล่าสุดมีข้อมูลที่น่าสนใจจากปากผู้สร้างเกม ‘Dragon’s Dogma 2’

เพราะวว่าส่วนหนึ่งในบทสัมภาษณ์ ฮิเดอากิ อิตซูโนะ (Hideaki Itsuno) ผู้กำกับ ‘Dragon’s Dogma 2’ กับแว็บ 4Gamer ได้เปิดเผยว่าฉากทำอาหารในเกมเป็นของจริง ทางทีมงานตัดสินใจที่จะไม่ใช้ CGI ในฉากนี้โดยมีจุดเริ่มต้นจากทีมงานสร้างที่มีความชื่นชอบการตั้งแคมป์

และหลังจากประชุมมาหลายเดือนทางทีมงานได้หารือเกี่ยวกับสิ่งที่พวกเขาชอบ และหนึ่งในนั้นบอกว่าพวกเขาชอบที่จะดูการทำอาหารจากเนื้อสัตว์และสามารถนั่งมองได้ทั้งวันไม่เบื่อ ทำให้ทีมงานได้ไอเดียว่าจะใส่ฉากทำอาหารเข้าไปในเกม ‘Dragon’s Dogma 2’ นอกจากนี้้อิตซูโนะยังได้บอกว่า แทนที่เราจะใช้เงินเพื่อสร้างภาพ CGI การปรุงเนื้อสัตว์ออกมา เราคิดว่าหากไปซื้อเนื้อชั้นดีมาทำอาหารแล้วถ่ายคลิปวิดีโอมาใช้งานในเกมน่าจะประหยัดงบประมาณการสร้างมากกว่า

ส่วนฉากในการปรุงอาหารในเกม ‘Dragon’s Dogma 2’ จะดูดีจนน้ำลายไหลแค่ไหน แฟนเกมก็ไปลองชมกันในเกมที่จะวางขายในวันที่ 22 มีนาคม 2024 บน PS5, Xbox Series X, และ PC