บางครั้งการเล่นเกมก็มีประโยชน์มากกว่าที่คิด เพราะวิดีโอเกมทุกวันนี้ซับซ้อนและมีรายละเอียดมากมายโดยเฉพาะการจำลองโลกขึ้นมาได้สมจริง เช่นฉากในเกม ‘GTA’ ที่มักจะอ้างอิงจากเมืองที่มีอยู่จริงมาตลอดแม้ว่าชื่อเมืองจะไม่เหมือนกันก็ตาม แต่ฉากในเกมมีการอ้างอิงจากของจริงแม้จะไม่ครบ 100%

และดูเหมือนว่ามีคนจะได้ประโยชน์จากสิ่งนี้ เพราะ อูว์โก โยริส (Hugo Lloris) ผู้รักษาประตูชื่อดังที่เขาได้ย้ายจากทีม ‘Tottenham Hotspur’ ไป ‘Los Angeles FC’ ซึ่งเป็นการย้ายที่ไม่ใช่แค่ทีมแต่เป็นการย้ายจากลอนดอน ไปเมืองลอสแองเจลิส แต่โยริสได้บอกว่าเขาไม่มีปัญหาในการย้ายครั้งนี้

“เพราะว่าเขาเป็นแฟนตัวยงของเกม ‘GTA’ และได้เล่นเกมนี้บน PlayStation มากพอจนรู้จักสถานที่สำคัญทั้งหมดของเมืองลอสแองเจลิสโดยไม่ต้องมาที่นี่มาก่อน”

อย่างไรก็ตามโยริสไม่ได้บอกว่าเกม ‘GTA’ ที่เขาเล่นเป็นภาคไหน แต่หากมองภาคที่จำลองเมืองลอสแองเจลิส ก็น่าจะเป็น ‘GTA San Andreas’ บน PS2 หรือไม่ก็เป็น ‘GTA5’ เมื่อพิจารณาว่าเขาอายุ 37 ปี แล้วก็มีความเป็นไปได้ทั้ง 2 ภาค และมีการคาดว่าการที่เขาย้ายมาทีม Los Angeles FC และ ปฏิเสธทีมดังอย่าง ‘Bayer Leverkusen’, ‘Newcastle United’, ‘OGC Nice’ และ ‘PSV Eindhoven’ ไม่แน่เพราะว่าเขาเล่นเกม ‘GTA’ มากจนอยากมาเยือนเมืองลอสแองเจลิสก็เป็นไปได้