Dragon’s Dogma 2 เกมภาคต่อฟอร์มยักษ์ที่ใครหลาย ๆ คนเฝ้ารอมานานหลายปี อีกไม่กี่อึดใจก็จะได้เล่นกันแล้ว แต่ก่อนหน้านั้น Capcom แอบเพิ่มความพิเศษให้ตัวเกมน่าเล่นขึ้นไปอีก เมื่อเหล่าอินฟูลเอนเซอร์จากทั่วโลกได้เข้ามามีส่วนร่วมภายในเกม พวกเขาจะได้ออกแบบ Pawns ที่ผู้เล่นสามารถเลือกไปเป็นสมาชิกภายในทีมได้

Dragon's Dogma

Pawns เป็นหนึ่งในระบบเด่นของ Dragon’s Dogma ตัวเกมจะให้ผู้เล่นสามารถสร้างตัวละครที่เปรียบเสมือนคู่หูขึ้นมาและนำออกไปร่วมผจญภัย แถมยังสามารถจ้าง Pawns ของผู้เล่นคนอื่นมาเข้าร่วมทีมได้อีก ในภาคต่อระบบนี้ก็ได้รับการปรับปรุงให้ดีมากยิ่งขึ้น

ความพิเศษของ Pawns ใน Dragon’s Dogma 2 ได้มีการเชิญเหล่าอินฟูลเอนเซอร์จากทั่วโลกมาร่วมสร้าง Pawns ในแบบของตัวเอง เรียกว่า Official Pawns

อินฟูลเอนเซอร์มีเยอะมาก อาทิ เช่น Enako คอสเพลเยอร์ชื่อดังของประเทศญี่ปุ่น Pawns ของเธอมีชื่อว่า Enako เป็น Mage หรือ MissMikkaa สตรีมเมอร์ที่โด่งดังจากการใช้แผ่นเกมเต้นเล่น Elden Ring

ความพิเศษที่ชาวเกมประเทศไทยไม่ควรพลาด Dragon’s Dogma 2 จะมี Official Pawns ของ “คุณเอก Heartrocker” ด้วย มาในชื่อ FrungFringZ เป็น Sorcerer เข้าไปจ้างมาร่วมทีมออกผจญภัยได้ แต่ยังไม่มีการเปิดเผยหน้าตาในตอนนี้

Dragon's Dogma 2

Official Pawns จะมีเงื่อนไขเล็กน้อย

  • -ชื่อจะเป็นสี เพื่อแยกจาก Pawns ปกติ
  • -ไม่ต้องจ่าย Rift Crystal ถ้า Official Pawns ยังไม่เลเวล 10
  • -เมื่อจ้างแล้ว อุปกรณ์สวมใส่ไม่สามารถเปลี่ยนได้
  • -Official Pawns จะไม่แพ้คุณสมบัติบางอย่าง
  • -Official Pawns บางคนมีเวลาจำกัดและพบเจอได้บางแพลตฟอร์มเท่านั้น

Dragon’s Dogma 2 จะวางจำหน่ายวันที่ 22 มีนาคม ปี ค.ศ. 2024 ให้ PlayStation 5, Xbox Series X/S และ PC ผ่าน Steam