แม้จะไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่สำหรับการมาของเกมจากการ์ตูนในตำนานอย่าง ‘JoJo’s Bizarre Adventure’ เพราะก่อนหน้านี้ก็มีการเปิดตัวเกมแนวต่อสู้บนคอนโซลและ PC แต่ดูเหมือนว่าแฟน ๆ ซีรีส์ในตำนานจะมีเกมจากการ์ตูนที่รักกลับมาในรูปแบบเกมบนสมาร์ตโฟน กันแล้ว

เพราะว่าค่าย Gumi จากประเทศญี่ปุ่นได้รับลิขสิทธิ์การจัดจำหน่ายเกมออนไลน์บนมือถือ ที่สร้างจากซีรีส์การ์ตูน ‘JoJo’s Bizarre Adventure’ ในญี่ปุ่น โดยเกมอยู่ในระหว่างพัฒนาเพื่อจะวางขายในปี 2025 โดยทีมงานยังไม่มีการปล่อยชื่อภาคและยังไม่มีการเปิดภาพแรกออกมาให้ชมทำให้ไม่รู้ว่ามันจะมาในรูปแบบไหน

อย่างไรก็ตามเนื่องจากมันเป็นเกมบนสมาร์ตโฟนที่เน้นการออนไลน์ทำให้มันอาจจะมาในรูปแบบแอ็กชัน RPG ซึ่งก็รอดูตัวเกมเต็ม ๆ ว่าจะมีหน้าตาอย่างไร และชาวไทยก็รอลุ้นกันว่าจะมีการเปิดบริการในประเทศอื่นนอกจากญี่ปุ่นหรือไม่

ส่วนซีรีส์ ‘JoJo’s Bizarre Adventure’ เป็นผลงานของอาจารย์ ฮิโรฮิโกะ อารากิ (Hirohiko Araki) ที่เริ่มตีพิมพ์ใน Weekly Shonen Jump (Shueisha) ในปี 1987 และมันประสบความสำเร็จมาตลอดมียอดขายฉบับรวมเล่มมากกว่า 120 ล้านเล่ม และในตอนนี้ก็ยังคงมีการตีพิมพ์ตอนใหม่อย่างต่อเนื่อง ส่วนภาคล่าสุดคือ ‘Stone Ocean’ ซึ่งก็ไม่รู้ว่าทีมงานจะเอาภาคนี้มาทำเป็นเกมหรือไม่