ดูเหมือนว่าการมาของแว่น VR รุ่นล่าสุดของ Sony จะไม่ประสบความสำเร็จตามที่ค่ายคาดหวังไว้ เพราะว่าหลังจากเปิดตัว PS VR2 ไปเมื่อต้นปี 2023 กลับทำยอดขายไม่เข้าเป้า และมีข่าวลือที่อ้างว่า Sony ได้หยุดผลิต PS VR2 ชั่วคราวเพื่อเคลียร์สินค้าค้างสต็อกที่เหลืออยู่จำนวนมาก

โดยมีรายงานว่าในสต็อกสินค้าของ Sony มี PS VR2 ค้างอยู่จำนวนมาก และยอดจัดส่งของแว่น VR รุ่นที่ 2 ของค่ายก็ลดลงอย่างต่อเนื่อง โดยทาง IDC ได้รายงานว่ายอดขายของ PS VR2 ในไตรมาสแรกของปี 2023 ทำยอดขายไปได้ 595,000 ชุด และลดลงเหลือ 435,000 ชุดในไตรมาสที่ 2

ส่วนในไตรมาสที่ 3 ยังลดลงเหลือ 343,000 ชุด และไตรมาสที่ 4 ก็ยังลดลงต่อเนื่องเหลือ 325,000 ชุด แถมตัวเลขนี้ยังไม่ใช่ยอดขายด้วย แต่เป็นยอดจัดส่งจาก Sony ไปให้ร้านค้าขายปลีก ทำให้ยอดขายจริง ๆ ของ PS VR2 น่าจะต่ำกว่านี้ นอกจากนี้ยอดจัดส่ง PS VR2 ไปขายทั้งหมดเคยมีรายงานออกมาว่ามีการผลิตออกมา 2 ล้านชุด ซึ่งทำให้ยอดขายนี้น่าจะน้อยกว่ายอดผลิต

และทาง Sony เพิ่งปิดค่าย PlayStation London ที่เป็นสตูดิโอพัฒนาเกม VR ไป ทำให้ยิ่งบ่งชี้ถึงยอดขาย PS VR2 ที่ไม่เข้าเป้า และอีกปัญหาของ PS VR2 น่าจะมาจากมีเกมมารองรับน้อย รวมทั้งทุนสร้างของเกม VR ที่สูงกว่าเกมทั่ว ๆ ไปมาก นอกจากนี้แฟนเกมยังไม่อยากจ่ายเงินมากถึง 550 เหรียญ ซึ่งถือว่าเป็นราคาที่แพงกว่าตัวคอนโซล PS5 เลยด้วยซ้ำ ก็ต้องดูว่า Sony จะแก้เกมอย่างไรเพราะก่อนหน้านี้มีข่าวลือว่า PS VR2 จะสามารถใช้งานกับ PC ได้ด้วย