ดูเหมือนว่า Dragon’s Dogma 2 เวอร์ชัน PC จะมีปัญหาด้านประสิทธิภาพของเกมไม่สามารถเล่นได้อย่างลื่นไหล ส่วนหนึ่งอาจมาจาก NPC จำนวนมากที่ถูกใส่เข้ามาภายในเกมจนทำให้ CPU ทำงานหนัก ผู้เล่นส่วนหนึ่งตัดสินใจวางแผนสังหาร NPC ภายในเกม เพื่อเพิ่มเฟรมเรตของเกม แม้ Capcom จะบอกว่า NPC ใน Dragon’s Dogma 2 ตายแล้วตายเลยก็ตาม

“ใน Dragon’s Dogma 2 อาจทำให้ CPU ทำงานหนัก เนื่องจากต้องนำไปประมวลผลให้ตัวละครต่าง ๆ ภายในเกม ไหนจะต้องคำนวณผลกระทบสภาพแวดล้อมต่าง ๆ ภายในเกมอีก ในบางสถานที่อาจมีตัวละครปรากฎตัวจำนวนมาก การทำงานของ CPU จะยิ่งหนักตามไปด้วย อาจส่งผลกระทบต่อเฟรมเรตบ้าง” Capcom เปิดเผยกับทาง IGN “พวกเรารับรู้ถึงปัญหานี้แล้ว ดังนั้นวิธีแก้ไขเบื้องต้นอาจต้องตั้งค่าเกมให้ต่ำลง พวกเรากำลังปรับปรุงเกมให้ดีขึ้นหลังจากนี้”

เพื่อเพิ่มเฟรตเรตของเกม ชุมชนผู้เล่นในเว็บไซต์ Reddit เติบโตอย่างรวดเร็วหลังจากเกมเริ่มทยอยวางจำหน่ายตามภูมิภาค พวกเขาได้มีการแบ่งปันข้อมูลพร้อมรวบรวมรายชื่อ NPC คนไหนสามารถสังหารได้และไม่ส่งผลกระทบต่อตัวเกม

ในโลกอินเทอร์เน็ตกำลังมีมีมตลกล้อเลียน Dragon’s Dogma 2 การสังหาร NPC เพื่อเพิ่มเฟรมเรตของเกม

Dragon’s Dogma 2
Dragon’s Dogma 2
Dragon’s Dogma 2

Dragon’s Dogma 2 จะรันเฟรมเรตไม่จำกัดในทุกเครื่องคอนโซล แต่สำหรับเวอร์ชัน PC ดูเหมือนจะไม่เป็นแบบนั้น ตัวเกมต้องใช้ฮาร์ดแวร์ที่สูงมาก แม้ขนาด RTX4090 จับคู่กับ AMD 5800X3D เฟรมเรตของเกมยังตกลงเหลือเพียงแค่ 30 เมื่ออยู่ในเมืองที่มีตัวละครปรากฎตัวจำนวนมาก

Dragon’s Dogma 2 วางจำหน่ายแล้วทั้ง PlayStation 5, Xbox Series X/S และ PC