ข่าวลือของภาคต่อของซีรีส์เกมแนว RPG ที่ประสบความสำเร็จอย่างมากอย่าง ‘Persona 6’ ที่แฟน ๆ คาดเดากันมาตลอดว่ามันจะวางขายในช่วงไหน ซึ่งก่อนหน้านี้มีการลือว่าจะออกในปี 2025 ที่ค่าย Atlus จะเปิดตัว ‘Persona 6’ แต่ข้อมูลล่าสุดจากแหล่งข่าวที่น่าเชื่อถือได้อย่าง Zippo มันน่าจะไม่ได้วางขายในปี 2025

และข่าวลือล่าสุดของเกม ‘Persona 6’ แม้จะไม่ได้พูดถึงข้อมูลของตัวเกมออกมามากนัก แต่ก็มีการระบุว่าเกมน่าจะวางขายในปี 2026 เนื่องจากเป็นปีที่ซีรีส์ ‘Persona’ จะวางขายครบรอบ 30 ปีพอดิบพอดี นอกจากนี้ยังมีการบอกว่า ‘Persona 6′ จะไม่ใช้ Engine แบบพิเศษในการสร้าง แต่มันจะรันบน “Unreal Engine’ เช่นเดียวกับเกม ‘Persona 3 Reloaded’ ที่เพิ่งวางขายไป

อย่างไรก็ตามข่าวลือนี้ไม่ได้ระบุว่ามันจะ ‘Persona 6′ จะใช้ Unreal Engine 4 แบบ’ Persona 3 Reloaded’ หรืออัปเกรดไปใช้ Unreal Engine 5 รุ่นใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวไปไม่นานนี้ แต่เนื่องจากอีกนานกว่าจะเปิดตัวทำให้ยังไม่มีข้อมูลออกมา แต่หากมองว่า Unreal Engine 5 เพิ่งจะเปิดตัวยังมีความใหม่ทำให้ทีมงานสร้างต้องเรียนรู้กันใหม่ แถมมีราคาแพงกว่าทำให้มีความเป็นไปได้ว่ามันจะใช้ Unreal Engine 4 เหมือนเดิม

แต่ข่าวนี้ยังคงอยู่ในหมวดข่าวลือเท่านั้น และคาดว่าอีกยาวนานกว่า ‘Persona 6’ จะเปิดข้อมูลแรกออกมาทำให้ยังมีโอกาสที่จะมีการเปลี่ยนแปลงของวันเวลาวางขายรวมทั้งเครื่องมือในการสร้าง