มาตามนัดสำหรับการเปิดตัวเกมของค่าย NetEase Games ที่ได้จับมือกับค่าย Marvel Games ได้ประกาศเปิดตัวเกมยิง PVP เน้นเล่นแบบทีมแบบ 6VS6 ที่มีความคล้ายกับ ‘Overwatch’ แถมเป็นเกมใหม่เอี่ยมในชื่อ ‘Marvel Rivals’ โดยจะเปิดให้เล่นฟรีบน PC และจะมีการเปิดทดสอบในเดือนพฤษภาคม 2024

แน่นอนว่าในเมื่อมันอยู่ในโลกของ Marvel ทำให้มันมาพร้อมกับตัวละครซูเปอร์ฮีโร่มากมายไม่ว่าจะเป็นมุษย์กกลายพันธุ์จาก X-Men และทีม Guardians of the Galaxy เช่น Rocket Raccoon ที่มาพร้อมกับ Groot ไปจนถึงฮีโร่จาก Avengers อย่าง Ironman, Hulk, Doctor Strange, Spider-Man และอีกมากมาย ที่จะมีพลังหลากหลายและจะต้องร่วมทีมเพื่อต่อสู้กันในฉาก

ซึ่งทั้งหมดจะเป็นเกมเพลย์แบบต่อสู้กัน PVP ทีมละ 6 คนผ่านมุมกล้องแบบบุคคลที่ 3 ส่วนฉากที่เปิดตัวจะมี 2 แผนที่ได้แก่ Asgard และ Tokyo 2099 ซึ่งผู้เล่นสามารถทำลายสิ่งที่อยู่ในฉากได้แถมยังสามารถใช้ประโยชน์จากสภาพแวดล้อมเพื่อให้ได้เปรียบในการต่อสู้ได้

สำหรับแฟน ๆ ซูเปอร์ฮีโร่ที่อยากเล่น ‘Marvel Rivals’ จะสามารถเล่นได้บน PC เท่านั้น เพราะในตอนนี้ผู้สร้างยังไม่ได้ระบุว่าจะออกบนคอนโซลอย่าง PS5 หรือ Xbox Series X/S หรือไม่ และจะใช้แนวทางไหนในการหารายได้แต่คาดว่าน่าจะเป็นการเปิดให้เล่นฟรีแล้วขายไอเทมในเกมเพื่อหารายได้แบบเกมแนว PVP นิยมใช้