เรียกได้ว่าออกกันถี่ ๆ ไม่มีช่วงให้พักกระเป๋ากันเลยทีเดียว Magic: The Gathering การ์ดเกมสุดฮิตจาก Wizards of the Coast เปิดตัวชุดการ์ดใหม่ Outlaws of Thunder Junction ที่จะพร้อมวางจำหน่ายในวันที่ 19 เมษายนนี้ โดยชุดการ์ดนี้นับว่าเป็นธีมตะวันตกชุดแรกของ Magic เลย

โดยในชุดการ์ด Outlaws of Thunder Junction นั้นเป็นส่วนนึงของ Omenpath Arc โดยความพิเศษของชุดการ์ดนี้คือจะมีมาทั้ง Main Set และ Subset อย่าง The Big Score โดยเป็นเซ็ตย่อยพิเศษที่มีสัญลักษณ์เซ็ต โค้ดเซ็ต และเฟรมการ์ดของตัวเอง แถมยังอยู่ในหมวด Standard legal อีกด้วย ซึ่งชุดย่อยนี้นับว่าหายากมากในซอง Booster Pack ประจำชุดการ์ด ทำให้เป็นที่ต้องการอย่างมาก

โดยในการ์ดระดับ Mythic Rares ทั้งหมด 30 ใบ ของ The Big Score นั้นแน่นอนว่าจะมีรูปแบบที่ไม่เหมือนกันตามสไตล์การ์ด TCG ทั้งแบบธรรมดา Extended Art และแบบ Showcase ที่ถึงแม้ว่าจะมีความสามารถเหมือนกัน แต่ความสวยงามต่างกันและแน่นอนว่ามูลค่าก็ต่างกันไปด้วย

และพิเศษที่สุด วันนี้เราได้รับการ์ด 3 ใบจากเซ็ตย่อย The Big Score ประจำชุดการ์ด Outlaws of Thunder Junction มาสปอยล์ให้ดูกันก่อนเลย โดยมีการ์ด Bristlebud Farmer การ์ด Creature ระดับ Mythic Rares ทั้งสามรูปแบบให้ชมกันครับ

Bristlebud Farmer

Bristlebud Farmer เป็นการ์ดประเภท Creature พลังโจมตี 5 พลังชีวิต 5

ความสามารถ

  • การ์ดนี้ติดความสามารถ Trample (อธิบายความสามารถ ถ้าหาก Creature ที่ติดความสามารถ Trample สร้างความเสียหายเพียงพอในการต่อสู้ต่อศัตรูที่บล็อกการโจมตีอยู่ จนถูกทำลายได้ ให้นำเอาความเสียหายที่เหลือไปโจมตีใส่ผู้เล่นที่ป้องกันอยู่โดยตรง)
  • เมื่อ Bristlebud Farmer เข้าสู่สนาม ให้สร้าง Food Token มา 2 ชิ้น (Artifact ที่มีค่าร่าย 2 ความสามารถ เมื่อ Tap ให้เสียสละ Artifact ชิ้นนี้ และเราจะได้พลังชีวิต 3)
  • ทุกครั้งเมื่อ Bristlebud Farmer ทำการโจมตี คุณสามารถเสียสละ Food Token ได้ และถ้าหากคุณทำ ให้ Mill (ทิ้งการ์ดจากกองลงสุสาน) สามใบ และเราสามารถเลือกการ์ดประเภท Permanent ในนั้นมาขึ้นมือเราได้

โดยนอกจากนี้ในชุด Outlaws of Thunder Junction ก็ยังมีการ์ดอื่น ๆ อีกมากมาย เตรียมวางจำหน่ายพร้อมกันทั่วโลกในวันที่ 19 เมษายน 2024 ที่จะถึงนี้

ใครที่สนใจ สามารถหาชื้อกันได้ที่ร้านค้า TCG ทั่วไป โดยค้นหาร้านในไทยได้จากในนี้เลย
Events Search | Wizards Store & Event Locator | Wizards Store & Event Locator

สามารถติดตามข่าวสารได้ทาง Magic: The Gathering Thailand และใครอยากหากลุ่มพูดคุย นัดเล่น สามารถเข้าแวะเวียนเข้ามายัง Magic The Gathering TCG SocieTy Thailand (MTG Players&Collectors) ได้