สำหรับซีรีส์ ‘Rockman’ ถือว่าห่างหายไปนานพอสมควร เพราะหลังจากออกภาค 11 ไปในปี 2018 ก็ไม่ได้มีข่าวว่าจะมีการสร้างภาคใหม่ออกมา อาจะเป็นเพราะว่ามันอาจจะทำยอดขายไม่ดีเท่าที่ควร ทำให้ทาง Capcom ไม่ได้สานต่อ มีเพียงภาคออกภาครวมฮิตเอาของเก่ามาขายใม่เป็นระยะเท่านั้นหรือไปเป็นแขกรับเชิญในเกมอื่น

แต่ล่าสุดเหมือนจะมีการจุดประกายความหวังให้แฟน ๆ เกมทั่วโลก เพราะว่า อิชิโร่ มิฮาระ (Ichiro Mihara) ในปัจจุบันเป็นรองประธานค่าย Arika ที่เคยเป็นโปรดิวเซอร์เกม ‘Rockman EXE’ ซึ่งเขาได้โพสต์รูปผ่าน X (ชื่อเดิม Twitter) ภาพเล็ก ๆ ที่ดูก็รู้ว่าเป็นภาพของส่วนหัวของตัวละคร ‘Rockman’ และได้ถูกนำมาแชร์โดยเว็บแฟนคลับของเกมอย่าง Rockman Corner

ซึ่งวิเคราะห์จากภาพ ตัวละคร ‘Rockman’ จะไม่ได้มาจากภาค EXE หรือภาค X แต่น่าจะมาจากซีรีส์หลักของ ‘Rockman’ มากกว่า แม้จะเห็นเพียงแค่บางส่วนของหัวของตัวละครก็ตาม อีกส่วนที่เป็นข้อสังเกตคือดวงตาที่เรืองแสดงสีขาวที่เหมือนว่าตัวละครจะเน้นความเป็นหุ่นยนต์แบบที่เกมต้นฉบับนำเสนอมากกว่า

อย่างไรก็ตามภาพก็ถูกลบไปอย่างรวดเร็วบน X แต่ก็มีคน Save ภาพไว้ทันซึ่งก็ไม่รู้ว่ามันคือการโพสต์ภาพเล่น ๆ ไม่ได้มีความหมายอะไร หรือเป็นงานออกแบบของเกมภาคใหม่ หรือภาคที่เคยจะสร้างแต่ถูกยกเลิกไปแล้ว แต่ที่แน่ ๆ เชื่อว่าแฟนซีรีส์ ‘Rockman’ ต้องอยากให้มีการสร้างภาคใหม่แน่นอน