เรียกว่าการที่สวนกระแสการออกมาโจมตีการออกแบบตัวละครในเกมให้ Sexy หรือเน้นขายสัดส่วนมากจนเกินไปของเกม ‘Stellar Blade’ มันเป็นสิ่งที่สมควรหรือไม่ จนมีดราม่าตามออกมามากมาย แต่ผลสำรวจล่าสุดจาก BAFTA (British Academy Film Awards) ที่สำรวจเกมเมอร์ทั่วโลกกว่า 4,000 คน เกี่ยวกับตัวละครที่โดดเด่นเป็นที่จดจำของแฟน ๆ เกมมากที่สุด อันดับ 1 ตกเป็นของตัวละคร Sexy ตัวแม่ของวงการอย่าง Lara Croft จากเกม ‘Tomb Raider’

ซึ่ง “Lara Croft” เป็นหนึ่งในตัวละครที่โดดเด่นเรื่องรูปร่างที่อึ๋มเกินจริงแทบจะไม่ต่างจาก Eve ใน ‘Stellar Blade’ เลย และการที่ในปีนี้ไม่มีเกม ‘Tomb Raider’ ภาคใหม่ออกวางขายมีเพียงภาครีมาสเตอร์ แต่เธอกลับติดอันดับ 1 ได้แปลว่าการออกแบบตัวละคร Sexy เป็นภาพจำของการออกแบบเกมมายาวนานแล้ว

ส่วนอันดับ 2 ได้แก่ลุงหนวด ‘Super Mario’ ตัวละครที่ถือว่าเป็นสัญลักษณ์หนึ่งของวงการเกมของ Nintendo โดยปรากฏตัวครั้งแรกในเกม ‘Donkey Kong’ ในปี 1981 และจากนั้นก็มีเกมเป็นของตัวเอง รวมทั้งหมดลุงหนวดของเราไปอยู่ในเกมมากกว่า 200 เกมจึงไม่น่าแปลกใจที่มันจะติดอันดับ 2

ส่วนอันดับ 3 คือนักฆ่าในตำนานอย่าง “Agent 47” จากซีรีส์เกม ‘Hitman’ ที่สร้างโดยทีมงานจากประเทศเดนมาร์ก อย่างค่าย IO Interactive โดยภาคแรกวางขายในปี 2000 ในชื่อ ‘Hitman: Codename 47’ โดย Agent 47 ได้กลายเป็นสัญลักษณ์นักฆ่าที่โดดเด่นที่สุดของวงการเกม และมีการสร้างภาคหลักออกมา 8 ภาค และภาคแยก 2 เกม และยังสร้างเป็นการ์ตูน, นิยาย และยังถูกสร้างเป็นหนังมาแล้วถึง 2 ภาคด้วย

เป็นที่น่าสังเกตว่าตัวละคร 20 อันดับที่แฟนเกมโหวตให้เกือบทั้งหมดเป็นตัวละครเพศชาย มีเพียง Ellie Williams จาก ‘The Last of Us’ และ Shadowheart จากเกม ‘Baldur’s Gate 3’ และ Lara Croft จากเกม ‘Tomb Raider’ เท่านั้นที่เป็นเพศหญิง และการที่ Lara Croft ติดอันดับ 1 ไปได้แปลว่างานออกแบบตัวละครแบบนี้ไม่ใช่เรื่องผิดแปลกและมีมานานแล้ว

20 อันดับตัวละครจากวิดีโอเกมที่น่าจดจำที่สุด

  1. Lara Croft, Tomb Raider
  2. Mario, Super Mario
  3. Agent 47, Hitman
  4. Sonic the Hedgehog, Sonic
  5. Sackboy, LittleBigPlanet
  6. Pac-Man, Pac-Man
  7. Link, The Legend of Zelda
  8. Master Chief, HALO
  9. Kratos, God of War
  10. Shadowheart, Baldur’s Gate 3
  11. Arthur Morgan, Red Dead Redemption 2
  12. Pikachu, Pokémon
  13. Steve, Minecraft
  14. Solid Snake, Metal Gear Solid
  15. Crash Bandicoot, Crash Bandicoot
  16. Cloud Strife, Final Fantasy VII
  17. Astarion, Baldur’s Gate 3
  18. Kazuma Kiryu, Yakuza
  19. Ellie Williams, The Last of Us
  20. Nathan Drake, Uncharted