เป็นข่าวทุกปีสำหรับเกมในตำนานอย่าง ‘Final Fantasy Tactics’ ที่ลือกันมายาวนานว่าจะมีการสร้างภาคใหม่หรือไม่ก็รีเมกใหม่ออกมาตลอด แต่ก็ไม่เคยเกิดขึ้นจริงเสียทีทำให้แฟน ๆ ผิดหวังมาตลอด แต่ล่าสุดส่วนหนึ่งของบทสัมภาษณ์ของ นาโอกิ โยชิดะ (Naoki Yoshida) หรือที่รู้จักกันในชื่อ Yoshi-P อาจจะเป็นข่าวดี

โดยส่วนหนึ่งในบทสัมภาษณ์ Yoshi-P กับเว็บ The Gamer เกี่ยวกับ DLC ของเกม ‘Final Fantasy 16’ แต่ก็มีส่วนหนึ่งพูดถึงการเกมที่เขาชื่นชอบโดย Yoshi-P ได้กล่าวว่าเขาเป็นแฟนตัวยงของเกม ‘Final Fantasy Tactics’ และเขาคิดว่าถึงเวลาแล้วที่แฟรนไชส์นี้จะกลับมาอีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม Yoshi-P ได้บอกว่าการที่ทีมงานจะสร้าง ‘Final Fantasy Tactics’ ขี้นอีกครั้งหรือไม่ขึ้นอยู่กับตารางทำงานของทีมงานที่ตอนนี้ยุ่งมาก และเขายังบอกว่าทีมงานที่ทำงานร่วมกันตอนนี้เคยทำงานกับเกม ‘Final Fantasy Tactics’ รวมทั้งเกม ‘Final Fantasy 12’ จึงทำให้ในภาค 16 จึงมีความเป็น ‘Final Fantasy Tactics’ อยู่ในเกมด้วย

เขาเสริมว่าเขา “มีความสุขมาก” ที่แฟน ๆ พูดถึง ‘Final Fantasy Tactics’ มาตลอดเพราะพวกเราก็เป็นแฟนซีรีส์นี้เหมือนกัน ซึ่งหากทีมงานได้สร้างจริง ๆ ก็จะเป็นเนื้อเรื่องใหม่ที่แตกต่างจากภาคก่อน

ผู้สร้างออกมาบอกแบบนี้ทำให้มีโอกาสที่จะเห็นการกลับมาของเกม ‘Final Fantasy Tactics’ ซีรีส์เกมในตำนานของ Square Enix ที่ออกวางขายครั้งแรกในปี 1997 บน PS1 และมีการออกภาค ‘Final Fantasy Tactics Advance’ บน Gameboy Advance และมีการออกภาค ‘Final Fantasy Tactics: The War of the Lions’ บน PSP