ประชาธิปไตยได้รับชัยชนะแล้ว เมื่อแฟนเกม ‘Helldivers 2’ รวมพลังกันสามารถเอาชนะกองกำลัง Automaton ได้อย่างเสร็จสมบูรณ์แล้ว โดยเป็นการทำภารกิจผ่านคำสั่ง “Operation Swift Disassembly” สั่งให้กองกำลังของ Super Earth กวาดล้าง Automaton และผู้เล่นเกม ‘Helldivers 2’ สามารถทำภารกิจเสร็จสิ้นแล้ว ซึ่งหมายความว่าศัตรูใหม่อาจปรากฏตัวขึ้นเร็ว ๆ นี้

โดยมีการประกาศอย่างเป็นทางการว่ากองทัพ Automatons ในเกม ‘Helldivers 2’ ถูกทำลายลงจนหมดสิ้นแล้ว โดยเมื่อกดเข้าไปดูแผนที่ในเกมตำแหน่งทั้งหมดที่เคยเชื่อมโยงกับ Automatons ได้ถูกเคลียร์ไปจนหมดแล้ว ส่งผลให้ภารกิจที่เกี่ยวกับกองทัพหุ่นยนต์ตัวร้ายได้ถูกลบล้างออกไปและไม่สามารถเข้าไปเล่นได้อีกต่อไป

และในเมื่อกองทัพ Automatons ถูกกำจัดไปจนหมดสิ้นแล้ว หมายความว่าผู้เล่นต้องไปทำภารกิจต่อสู้กับกองทัพแมลง (Terminids) แทน เพราะมันยังคงเป็นภัยคุกคาม Super Earth จากแนวรบด้านตะวันออกของ Galaxy

แม้ว่าหากจากไปของกองทัพ Automatons ในเกม ‘Helldivers 2’ อาจเป็นเรื่องน่าประหลาดใจ แต่สิ่งนี้น่าจะส่งผลให้การมาของกองทัพใหม่จะมาเร็วกว่าเดิม โดยก่อนหน้านี้ ผู้พัฒนา Arrowhead Studios ประกาศอัปเดตสิ่งใหม่ให้กับเกมไม่ว่าจะเป็น อาวุธ หรือภารกิจใหม่ รวมทั้งเพิ่มประเภทของศัตรูใหม่ ดังนั้นการนำ Automatons ออกจากเกมอาจจะเป็นการบอกแฟน ๆ ว่าศัตรูใหม่กำลังจะมาก็เป็นไปได้