ดูเหมือนว่าอาจจะไม่ต้องรอนานสำหรับคนที่อยากเล่นเกมความละเอียดสูงบน Nintendo Switch เพราะไม่รู้ว่าปู่นินจะเปิดตัวเครื่องเกมรุ่นใหม่ตอนไหน แต่แฟนเกมไม่รอแล้ว เพราะมี Modder จากช่อง YouTube “naga” ได้ออกมาปล่อยคลิปที่แสดงการเล่นเกมความละเอียดสูงบน Switch

โดยไม่ใช้การเล่นผ่าน อีมูเลเตอร์แต่เป็นการรันบน Nintendo Switch Oled เชื่อมต่อผ่าน Dock กับทีวีแบบปรกติ โดยเขาได้โชว์การเล่นเกมที่อัปเกรดให้มีความละเอียดระดับ 4K และเพื่อให้บรรลุเป้าหมายนี้ได้มีการดัดแปลงเครื่อง Nintendo Switch ให้มีแรมเพิ่มจาก 4GB เป็น 8GB

ซึ่งเขาได้มีการปล่อยคลิปโชว์การเล่นเกมดังมากมายไม่ว่าจะเป็น ‘The Legend of Zelda: Tears of the Kingdom’ ที่รันด้วยความละเอียดสูงถึง 4K และยังมีการโชว์การเล่น Mortal Kombat 1, ‘Kingdom Come Deliverance’, ‘Alien Isolation’ ด้วยแต่มีเพียง ‘Zelda’ ที่เขาได้เคลมว่ารันด้วยความละเอียด 4K

ในอดีตเคยมีข่าวว่า Nintendo Switch รุ่นที่วางขายในปัจจุบันจะมีแรมเพียง 2GB แต่ Capcom ได้ขอให้ปู่นินอัปเกรดแรมเพิ่มจนได้มาเป็นแรม 4GB การที่มีการเพิ่มแรมเป็น 8GB จากแฟนเกมแล้วสามารถเพิ่มความละเอียดของกราฟิกได้ ไม่แน่ว่า Switch รุ่นใหม่อาจจะมาในแนวทางเดียวกันก็เป็นไปได้