เป็นการกลับมาจับมือกันอีกครั้งระหว่าง NetEase ยักษ์ใหญ่วิดีโอเกมของประเทศจีน ที่จะได้กลับมาร่วมงานกับ Activision Blizzard ที่ในตอนนี้ได้ถูก Microsoft เข้าซื้อไปแล้ว

โดยวัตถุประสงค์เพื่อนำเกมดังอย่าง ‘World of Warcraft’ ผลงานดังของค่าย Blizzard Entertainment กลับไปเปิดบริการในประเทศจีนอีกครั้ง ซึ่งทีมงานได้กล่าวว่าเรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้ร่วมมือกับ NetEase อีกครั้ง เพื่อมองประสบการณ์เกมระดับตำนานให้ผู้เล่นในแดนมังกร

นอกจากนี้ทาง Microsoft และ NetEase กล่าวว่าพวกเขาได้ทำข้อตกลงเพื่อที่จะนำเกมของค่าย NetEase มาสู่คอนโซลของค่ายอย่าง Xbox รวมทั้งแพลตฟอร์มเกมอื่น ๆ ด้วยเช่นกัน

โดยก่อนหน้านี้ ‘World of Warcraft’ รวมทั้งเกมออนไลน์ที่ได้พัฒนาโดยค่าย Blizzard Entertainment ถูกปิดให้บริการออนไลน์ในประเทศจีนเมื่อปี 2023 ทำให้เป็นการยุติความร่วมมือที่ยาวนาน 14 ปีกับ NetEase โดยอ้างถึงความขัดแย้งเรื่องการควบคุมทรัพย์สินทางปัญญา จนลามไปถึงการฟ้องร้องกันของทั้ง 2 ค่าย แต่ความตึงเครียดได้คลี่คลายลงหลังจากที่ Microsoft ได้เข้าซื้อกิจการ Activision Blizzard ในเดือนตุลาคมที่ผ่านมา และเป็นผลให้มีการจับมือกันอีกครั้ง

ในการแถลงข่าวครั้งนี้ มีการเผยแพร่รายชื่อเกมที่จะกลับไปเปิดบริการอีกครั้ง ที่ครอบคลุมเกมเรือธงของค่าย Blizzard Entertainment อย่าง ‘World of Warcraft’ และ ‘Hearthstone’ รวมถึงรายชื่อเกมอื่นในแฟรนไชส์ ​​’Warcraft’, ‘Overwatch’, ‘Diablo’ และ ‘StarCraft’ ด้วย