Genshin Impact ได้ประกาศข้อมูลแพตช์ 4.6 ‘สองโลกลุกโชนดั่งเปลวเพลิง ค่ำคืนสีชาดจะดับมอดลง’ ที่เราจะได้ดำเนินเนื้อเรื่องต่อ ด้วยการที่เราจะต้องเข้าเผชิญหน้ากับ ‘Arlecchino’ (ทั้งในรูปแบบบอส และตัวละครที่ให้ได้เล่นกัน !) พร้อมกับการเปิดตัวพื้นที่ใหม่ ‘อาณาจักรที่ล่มสลาย’ ใน Fontaine

ซึ่งแพตช์ 4.6 ‘Two Worlds Aflame, the Crimson Night Fades’ หรือ ‘สองโลกลุกโชนดั่งเปลวเพลิง ค่ำคืนสีชาดจะดับมอดลง’ เป็นอัปเดตที่มาพร้อมกับเนื้อเรื่องของเกมที่ดำเนินต่อ ไปพร้อมกับการเปิดตัวตัวละคร Arlecchino เป็นที่รู้จักกันในนาม ‘The Knave’ ผู้บริหารอันดับที่สี่ของ Fatui ในฐานะทั้งตัวละครหอกธาตุไฟ 5 ดาว และบอสประจำสัปดาห์ โดยในฐานะตัวละคร สกิลต่อสู้ของ Arlecchino จะใช้ ‘บ่วงพันธะชีวัน’ (หรือหนี้ HP ที่จะห้ามไม่ให้ฮีล จนกว่าจะใช้หนี้นั้นหมดไป) เป็นหลัก หลักการทำงานของมันก็คือ เมื่อ Arlecchino ติดบ่วงพันธะชีวันนี้มากกว่า หรือเท่ากับ HP สูงสุดของตัว Arlecchino เอง พลังโจมตีปกติ การชาร์จโจมตี หรือการพุ่งโจมตีกลางอากาศของ Arlecchino จะแปลงเป็นควยามเสียหายธาตุไฟ (ที่ธาตุอื่นซ้อนทับไม่ได้) และโจมตีแรงขึ้น แล้วจะค่อย ๆ ลดบ่วงพันธะชีวันในตัวของ Arlecchino ลงเมื่อใช้เอฟเฟ็กต์จากบ่วงพันธะชีวันนี้ไป โดยสกิลของ Arlecchino จะติดสถานะ ‘Blood-Debt Directive’ กับศัตรู (ซึ่งสร้างดาเมจต่อเนื่อง) แล้วยังสามารถใช้การชาร์จโจมตี หรือท่าไม้ตาย ในการดึงเอา Blood-Debt Directive กลับมาเพิ่มให้กับตัวเองได้ด้วย

ให้สรุปสั้น ๆ ก็คือ Arlecchino มีระบบการเล่นที่ผูกกับ 'บ่วงพันธะชีวัน' ที่ยิ่งมี ก็จะยิ่งดี เพราะจะได้ใช้ความสามารถในการเพิ่มพลังโจมตี และโจมตีเป็นธาตุไฟได้ด้วย แต่ขณะเดียวกัน ก็สามารถใช้สกิล และพรสวรรค์ของตัวละครมาใช้เพิ่มบ่วงนี้ให้ไม่หมดไป ผ่าน Blood-Debt Directive และสามารถวนเป็น Cycle ได้ถ้าชำนาญนั่นเอง !

ส่วนในฐานะบอสประจำสัปดาห์ตัวใหม่ Arlecchino จะเป็นฝ่ายติดสถานะ ‘Blood-Debt Directive’ ให้กับเหล่านักเดินทางที่มาทำการท้าทายเธอแทน โดยนักเดินทางที่ติดสถานะ Blood-Debt Directive จะได้รับผลกระทบจากเอฟเฟ็กต์แบบเดียวกับบ่วงพันธะชีวัน โดยจะได้รับความเสียหายจาก Arlecchino มากขึ้น และไม่สามารถรักษาตัวเองได้ จนกว่าหนี้เลือดจะหมดไป และจะชาร์จโจมตีได้แรงขึ้นด้วย ซึ่งเนื้อเรื่องของ Arlecchino แรงจูงใจ สิ่งที่ทำให้เธอเป็นอย่างทุกวันนี้ และการมีอยู่ของ ‘House of the Hearth’ สถานรับเลี้ยงเด็กกำพร้า ที่เป็นหน่วยสอดแนมของ Fatui ด้วย จะถูกเผยเรื่องราวในเควสต์ระดับตำนานของ Arlecchino ใน ‘บทแห่งเปลวเพลิงชำระล้าง’

สำหรับกาชาประจำแพตช์ 4.6 ยังแบ่งเป็น 2 ช่วงเหมือนเดิม ประกอบไปด้วยตัวละครใหม่ Arlecchino ตัวละครหอก 5 ดาว ธาตุไฟ โดยให้เปิดหาพร้อมกันกับการรีรันของ Lyney พี่ใหญ่จาก House of the Hearth นั่นเอง ส่วนครึ่งหลังจะเป็นกิจกรรมรีรันของ ผู้พเนจรและ Baizhu โดยในแพตช์นี้ ก็จะมีอาวุธใหม่ 5 ดาวอย่างหอก ‘Crimson Moon’s Semblance’ ซึ่งเป็นหอกประจำตัวของ Arlecchino มาให้ได้สุ่มหากันด้วย โดยอาวุธนี้จะเน้นที่ความสามารถในการต่อสู้ที่เกี่ยวข้องกับบ่วงพันธะชีวัน

นอกจากเนื้อเรื่องที่เข้มข้นแล้ว ในเวอร์ชัน 4.6 นี้ ได้มีการอัปเดตพื้นที่ใหม่เข้ามาด้วย เป็นอาณาจักรใต้ท้องทะเลที่อยู่ในส่วนลึกของ Sea of Bygone Eras อันเป็นซากโบราณสถานของอาณาจักร Remuria อาณาจักรที่ล่มสลายก่อนที่นครว่าการ Fontaine จะเกิดขึ้น ให้ผู้เล่นได้ทำความเข้าใจ ‘บทเพลง’ ของมัน เพื่อใช้เป็นกุญแจสําคัญในการเปิดใช้งานกลไกบางอย่างในอีกหลายพันปีให้หลัง (ก็คือให้เราสำรวจนั่นเอง) พร้อมกับการเปิดตัวบอสใหม่ ‘Legatus Golem’ ที่สามารถต่อสู้เพื่อฟาร์มวัสดุอัปเกรดตัวละคร (ที่คาดว่าน่าจะเป็น Arlecchino) ได้

โดยในแพตช์นี้จะเพิ่ม Artifact ใหม่เป็นเซต ‘Fragment of Harmonic Whimsy’ และ ‘Unfinished Reverie’ ซึ่งคาดว่าจะเปิดให้ได้ไปท้าทายเพื่อฟาร์ม Artifact เซตนี้ได้ใน Sea of Bygone Eras นั่นเอง

นอกจากนั้นยังได้มีการอัปเดตเนื้อเรื่อง Story Quest ของ Cyno เข้ามาอีกด้วย โดยจากเทรลเลอร์ คาดว่าเป็นเรื่องราวของ Cyno ก่อนที่จะได้รับพลังที่มีอยู่ในตอนนี้ และเรื่องราวของการปลุกชีพเทพโบราณแห่ง Sumeru ด้วย

ส่วนกิจกรรมประจำแพตช์นี้ จะจัดที่เกาะ Watatsumi ของ Inazuma โดยผู้เล่นจะได้ช่วย Itto จัดเตรียม ‘ทัวร์ชีวิตร็อกสีรุ้งของ Arataki’ ไปพร้อมกับเกมดนตรีซีซั่นใหม่ นอกจากนั้นแล้ว ผู้เล่นยังสามารถเรียบเรียงแมปเกมเพลงของตัวเอง และเชิญเพื่อนมาท้าทายผ่านการแชร์รหัส ไปพร้อมกับการแจกเครื่องดนตรีใหม่ ‘ฮอร์นลมราตรี’ เป็นของรางวัลด้วย

ส่วนกิจกรรมอื่น ๆ จะประกอบไปด้วย

  • Windtrace: Seekers and Strategy (เส้นทางแห่งสายลม – เวทีกลยุทธ) ที่จะให้เราเล่นซ่อนแอบแบบเดิม แต่เพิ่มเติมคือ ฝ่ายซ่อน หรือ Rebels เมื่อถูกจับได้ครั้งแรก จะติดคุก ให้เพื่อน ๆ สามารถมาช่วยออกไปได้ แต่ถ้าโดนจับได้ซ้ำ ก็จะโดนออกจากเกม และมีเป้าหมายในการซ่อมเครื่องส่งสัญญาณก่อนจะโดน Hunters จับได้ ส่วนฝ่าย Hunters จะสามารถขัดขวางการซ่อมเครื่องนี้ให้ได้ หรือจะจัดการอีกฝ่ายเลยก็ได้เช่นกัน
  • Specially-Shaped Saurian Search เป็นกิจกรรมที่จะให้ผู้เล่น ช่วยเหลือเชฟคนหนึ่งที่อยากจะเป็นเพื่อนกับ ‘Pyro Regisvine’ และบอสอื่น ๆ ผ่านภารกิจท้าทายต่าง ๆ
  • Vibro-Crystal Applications กิจกรรมที่ให้เราเชื่อมต่อผลึกสั่นสะเทือนต่าง ๆ ที่จะสร้างเอฟเฟ็กต์ที่ต่างกัน โดยการสั่นสะเทือน จะเป็นการบัฟตัวละคร ในการต่อสู้ในดันเจี้ยนภารกิจท้าทาย
  • การ์ดใหม่ใน Genius Invokation TCG และกิจกรรม Overflow Mastery (กิจกรรม X2 สมุดสกิลของตัวละครต่าง ๆ)

ทั้งนี้ Genshin Impact แพตช์ 4.6 จะพร้อมให้อัปเดตในวันที่ 24 เมษายน บน PS5, PS4, PC, iOS และ Android

นอกจากนั้น Genshin Impact ยังได้แจกโค้ด ที่จะให้ Primogems และไอเทมอื่น ๆ ในเกมด้วยนะ ! มาก๊อปไปใส่ในเว็บไซต์ของ Genshin Impact กันได้เลย !

– WTKBMBD8ZZRZ – แจกไอเทม Primogem ×100 + Mystic Enhancement Ore ×10
– EAKA5BU9HHRM – แจกไอเทม Primogem x100 + Hero’s Wit x5
– 9B3AMTCQZYQ9 – แจกไอเทม Primogem ×100 + Mora ×50,000