ดูเหมือนว่าการออกมาต่อสู้กับการละเมิดละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาของปู่นินจะยังคงเข้มข้นขึ้นเรื่อย ๆ เพราะมีรายงานว่า Discord ได้ดำเนินการระงับเซิร์ฟเวอร์และบัญชีของผู้สร้างอีมูเลเตอร์เล่นเกม Nintendo Switch ที่มีทั้ง Suyu และ Sudachi

โดยทาง Discord ได้ทำการปิดการใช้งานบัญชีของผู้พัฒนาที่เกี่ยวข้องทั้งหมดจากรายงานโดย The Verge ได้ออกมาบอกว่าผู้สร้างโปรแกรมจำลองการเล่นเกมบน Nintendo Switch บางรายได้รับการติดต่อจาก Discord อ้างถึงการกระทำความผิดในส่วนของการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา ทำให้ต้องทำตามข้อปฏิบัติของ Digital Millennium Copyright Act (DMCA) ทำให้ต้องนำเนื้อหาที่ผิดลิขสิทธิ์ออกไปจากระบบ

นโยบายลิขสิทธิ์และทรัพย์สินทางปัญญาของ Discord ระบุว่าจะต้องมีการนำเนื้อหาที่ละเมิดลิขสิทธิ์ออก และอาจปิดการใช้งานบัญชีถาวรสำหรับผู้กระทำผิดซ้ำ โดย จาร์รอด นอร์เวลล์ (Jarrod Norwell) ผู้พัฒนาอีมูเลเตอร์ Sudachi ได้ออกมาบอกว่าบัญชีของเขาถูกลบโดยไม่มีการชี้แจงถึงเหตุผล

ซึ่งคาดว่าการกระทำของ Discord ถูกมองว่าเป็นการป้องกันไว้ก่อน เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาทางกฎหมายกับ Nintendo เพราะเป็นที่รู้ว่าปู่นินมีความเข้มงวดกับทรัพย์สินทางปัญญาของค่ายอย่างมาก เช่นการดำเนินการฟ้องร้องอีมูเลเตอร์เล่น Nintendo Switch อย่าง Yuzu จนผู้สร้างต้องจ่ายเงินเพื่อยอมความ