หลายปีทีผ่านมาสตูดิโอเกมพยายามทำเสนอเกมแนว Live Service หรือเกมที่มีการอัปเดตคอนเทนต์ตลอดเพื่อดึงดูดผู้เล่น เช่น Anthem, Suicide Squad: Kill the Justice League, Marvel’s Avengers เป็นต้น แม้พยายามนำเสนอเกมแนวใหม่แต่สุดท้ายก็ยังน่าผิดหวังอยู่ดี

แม้จะผิดหวังกับเกมแนว Live Service พอมาการถึงของ Helldivers 2 ผู้เล่นต้องหันกลับมาสนใจเกมแนวนี้อีกครั้ง คงไม่มีใครคาดหวังเกมฟอร์มเล็ก แต่กลายเป็นว่าสามารถครองใจผู้เล่นทั่วทุกมุมโลกได้

helldivers 2

Helldivers 2 เกมนี้ทำยอดขายไปแล้วกว่า 8 ล้านชุด แถมผู้เล่นยังคึกคักตลอด จุดที่สามารถครองใจผู้เล่นมาจากสตูดิโอ Arrowhead พยายามทำให้เรื่องราวของเกมมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องสมเป็นเกมแนว Live Service พร้อมทำให้ผู้เล่นภายในเกมได้เป็นส่วนหนึ่งของเรื่องราว จุดนี้ส่งผลให้เกมประสบความสำเร็จและจะเป็นหมุดหมายให้สตูดิโออื่น ๆ ที่อยากทำเกมแนว Live Service นำไปเป็นตัวอย่างในอนาคต

นอกจากเรื่องราวที่มีพัฒนาการอย่างต่อเนื่อง Helldivers 2 ตัวเกมนำเสนอแนวยิงปืนมุมมองบุคคลที่ 3 ผสม Co-op ส่วนเกมแนว Live Service อื่น ๆ จะเป็นเกมแนว Action เป็นส่วนใหญ่ อีกจุดที่ครองใจผู้เล่น สตูดิโอ Arrowhead อัปเดตภารกิจขนาดใหญ่บ่อยมาก ภารกิจที่ผู้เล่นทุกคนภายในเกมมีส่วนร่วม ผลลัพธ์ของภารกิจที่ทุกคนต้องช่วยกัน อย่างล่าสุดการบุกโจมตีครั้งใหญ่ของ Automatons แม้ก่อนหน้านี้ผู้เล่นจะช่วยกันขับไล่ไปได้แล้ว แต่เมื่อไม่นานมานี้เหล่าจักรกลสังหารก็กลับมาอีกครั้ง แถมการบุกครั้งนี้ยังเป็นกองทัพใหญ่ ผู้เล่นทุกคนต้องร่วมมือกันปกป้อง Super Earth เพราะไม่รู้ว่าถ้าหยุดการบุกครั้งนี้ของ Automatons ไม่ได้ จะมีอะไรเกิดขึ้นหลังจากนี้

helldivers 2

จากความใส่ใจของสตูดิโอที่พัฒนาเกมที่มีต่อเรื่องราวภายในเกม การอัปเดตคอนเทนต์ต่าง ๆ ก็ยังอย่างต่อเนื่อง เช่น พายุทราย, พายุหิมะ และอีกมากมาย รวมไปถึงอุปกรณ์ใหม่ ๆ ส่งผลให้ Helldivers 2 ยังคงรักษามาตรฐานผู้เล่นไว้ได้ เมื่อวันที่ 7 เมษายนที่ผ่านมา ประมาณสองเดือนหลังจากเกมวางจำหน่าย เกมนี้ยังมีผู้เล่นเข้ามาเล่นพร้อมกันไม่ต่ำกว่า 345,000 คนผ่าน Steam แถมติด Top 10 เกมที่ผู้เล่นกำลังเล่นกันมากที่สุดด้วย

Helldivers 2 นอกเหนือจากการนำเสนอเกมแนว Live Service แล้ว ตัวเกมยังมีการอัปเดตอยู่ตลอดเวลา ปรับปรุงตัวเกมให้ดีขึ้นเรื่อย ๆ ต้องชมความเอาใจใส่ของสตูดิโอ Arrowhead พวกเขาเอาใจใส่ตัวเกมและผู้เล่นเสมอมาจนทำให้เกมประสบความสำเร็จ