Ubisoft เปิดตัวเกมใหม่แล้วไม่มีปัญหาคงไม่ใช่ Ubisoft ล่าสุด Star Wars Outlaws ประกาศวันวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ พร้อมเปิดให้สั่งจองเกมล่วงหน้า แต่ดราม่าก็เกิดขึ้นหลังจากภารกิจที่เกี่ยวกับ Jabba the Hutt ถูกจำกัดอยู่เพียงแค่ใน Season Pass เท่านั้น

Star Wars Outlaws จะวางจำหน่าย 3 ชุดด้วยกัน Standard Edition, Gold Edition และ Ultimate Edition การจะได้เล่นภารกิจที่เกี่ยวข้องกับ Jabba the Hutt จำเป็นที่จะต้องซื้อ Gold Edition และ Ultimate Edition เพราะมี Season Pass ทำให้ผู้เล่นไม่พอใจเหมือนจงใจให้ซื้อชุดที่ราคาสูงเท่านั้นถ้าอยากจะได้คอนเทนต์เกมที่สมบูรณ์

Jabba the Hutt

Ubisoft รีบออกมาชี้แจ้งในเรื่องนี้ทันที ภารกิจเกี่ยวกับ Jabba the Hutt และ Hutt Cartel จะได้เล่นกันทุกคน ไม่ว่าจะซื้อ Edition ไหนก็ตาม

“Jabba the Hutt และ Hutt Cartel เป็นหนึ่งในองค์กรหลักใน Star Wars Outlaws และจะเป็นส่วนหนึ่งของประสบการณ์ของผู้เล่นทุกคนที่ซื้อเกมนี้ไปเล่น ไม่ว่าจะซื้อ Edition ไหนก็ตาม” Ubisoft บอกกับทาง IGN “ส่วนภารกิจ Jabba’s Gambit จะอยู่เพียงแค่ Season Pass เท่านั้น”

แม้ Ubisoft จะออกมาชี้แจ้ง แต่ภารกิจ Jabba’s Gambit ก็ไม่ชัดเจนว่าเป็นภารกิจหลักหรือภารกิจเสริมที่ไม่จำเป็นต้องเล่นก็ได้

Star Wars Outlaws จะวางจำหน่ายวันที่ 30 สิงหาคม ปี ค.ศ. 2024 ทั้ง PlayStation 5, Xbox Series X/S และ PC