Bethesda Game Studios มีแผนสำหรับ Fallout 5 แต่ภาคต่อเกมล่มสลายจะได้เล่นกันต้องรอหลังจาก The Elder Scrolls VI วางจำหน่าย แฟนเกมก็หวังอยากจะเล่นเกมภาคต่อหลังจาก Fallout 4 วางจำหน่ายตั้งแต่ปี ค.ศ. 2015 เอมิล ปาเกลียรูโล (Emil Pagliarulo) ตำแหน่ง Game Designer ของ Bethesda เผยเหตุผลว่าทำไมภาคต่อถึงใช้เวลานาน

ปาเกลียรูโลตอบคำถามแฟนเกมผ่าน X อย่าเจาะจงว่าเกมในอดีตหรือในอนาคตต้องเหมือนเดิม เวลาในการพัฒนาเกมไม่เท่ากันด้วยเหตุผลบางอย่าง Bethesda ให้เวลาส่วนใหญ่หมดไปกับ Starfield ทั้งการอัปเดตและพัฒนา เพื่อให้เกมสมเป็นเกมไซไฟ แต่ก็ยังมีหยุดพักชั่วคราวเพื่อมาทำ Fallout 76 ด้วย

โดยทั่วไปการพัฒนาเกมมักขึ้นอยู่กับทรัพยากรด้วย ซึ่งนั้นก็คือ “นักพัฒนาเกม” เพราะการพัฒนาเกมมีหลายองค์ประกอบ ยิ่งเกมสำหรับยุคถัดไป จำเป็นต้องใช้เวลาการพัฒนาสักระยะหนึ่งเลย

“เช่นเดียวกับสตูดิโอพัฒนาเกมอื่น ๆ พวกเราต้องทำงานแข่งขันกับเวลาไปพร้อมกับนักพัฒนาเกมที่ยอดเยี่ยมของเรา ดังนั้นพวกเราไม่สามารถทำทุกอย่างไปพร้อมกันได้” ปาเกลียรูโลบอกเสริม ยิ่งช่วงการระบาดของโควิด-19 การพัฒนาเกมยิ่งใช้เวลานานกว่าเดิม

Fallout 5 ยังอยู่ในการพัฒนาแน่นอน เพียงแต่จะต้องรอให้ The Elder Scrolls VI วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ และก็ไม่รู้ว่าแฟนเกมจะต้องรอกี่ปีถึงจะได้เล่นกัน