เมื่อเกมไหนดังหรือเป็นกระแส มักจะมีการดัดแปลงให้กลายเป็นภาพยนตร์, แอนิเมชันหรือซีรีส์ แต่ส่วนใหญ่มักไม่ค่อยประสบความสำเร็จ ในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา การดัดแปลงเกมให้กลายเป็นสื่ออื่นเริ่มประสบความสำเร็จมากขึ้น The Last of Us ที่ฉายทาง Max ล่าสุด Fallout ที่ฉายทาง Prime Video ประสบความสำเร็จทั้งคำวิจารณ์และเสียงตอบรับจากแฟนเกม

Blizzard Entertainment เคยนำ World of Warcraft ขึ้นจอใหญ่มาแล้ว ล่าสุดมีความคิดที่อยากจะดัดแปลง Diablo ในรูปแบบซีรีส์

ร็อด เฟอร์กุสสัน (Rod Fergusson) ตำแหน่ง General Manager ของ Diablo มีความคิดที่อยากจะดัดแปลง Diablo ในรูปแบบซีรีส์ เขาเปิดรับไอเดียต่าง ๆ สำหรับใครที่สนใจอยากดัดแปลงเกมนี้ เขาคิดว่ามันน่าสนใจมากถ้าเกิดขึ้นจริง

“ใช่ ผมคิดว่ามันสามารถเกิดขึ้นได้” เฟอร์กุสสนบอก “นั่นเป็นหนึ่งสิ่งที่ผมอยากให้เกิดขึ้นกับ IP ของ Diablo ด้วยธีมของเรื่องราวที่น่าสนใจการต่อสู้ระหว่างสวรรค์กับนรก ความดีกับความชั่ว คุณรู้ไหม ผมมีบางสิ่งที่อยากคุยกับคุณเกี่ยวกับเรื่องนี้มากเลย ในแง่ของไอเดียทั่วไป ไม่รู้ว่ามันจะสามารถทำได้ไหม? แต่สำหรับผม ผมทำแน่นอน”

ย้อนกลับไปเมื่อ 6 ปีก่อน เคยมีข่าวลือถูกปล่อยออกมาจากเว็บไซต์ Reddit ว่า Netflix จะทำการดัดแปลง Diablo ในรูปแบบของซีรีส์ เสริมด้วย แอนดรูว์ คอสบี (Andy Cosby) นักเขียนหนังสือการ์ตูนที่ตอนหลังมากเอาดีทางภาพยนตร์ เขาเคยโพสต์ผ่าน X เมื่อปี ค.ศ. 2018 ยืนยันว่า Netflix ดัดแปลง Diablo เป็นแอนิเมชัน โพสต์ดังกล่าวก็ถูกลบไปอย่างรวดเร็ว ข่าวก็หลายเงียบไปเลยเช่นกัน

Diablo ถ้าเกิดถูกดัดแปลงเป็นซีรีส์ก็น่าสนใจไม่น้อย เพราะเกมนี้ถือว่าเป็นเกมที่มีชื่อเสียงและหลายคนรู้จักกันเป็นอย่างดี ก็หวังว่าสักวันหนึ่งจะได้เห็นเกมนี้ในเวอร์ชันคนแสดง