ก่อนหน้านี้มีการปลดทีมงานครั้งใหญ่ในวงการเกม แม้แต่ค่ายยักษ์ใหญ่อย่าง Sony ก็หนีไม่พ้นการปลดพนักงานของค่ายใหญ่ และล่าสุดข่าวจากผู้สร้างเกม VR อย่าง Firesprite Studios ผู้สร้าง ‘Horizon Call Of The Mountain Dev’ ก็ได้รับผลกระทบจากการเลิกจ้างครั้งใหญ่ด้วย

โดย X (ชื่อเดิม Twitter) ของ อเล็กซ์ บาร์นส์ (Alex Barnes) ผู้กำกับเกม ‘Horizon Call Of The Mountain Dev’ ได้บอกว่าเขาได้ออกจากค่าย Firesprite แล้วหลังจากทำงานมาเกือบ 7 ปีโดยเขายังกล่าวชื่นชมว่า ทีมงานของค่ายเป็นทีมงานสร้างเกมที่ยอดเยี่ยมและเต็มไปด้วยความทุ่มเท เขาได้ยินดีที่ได้ร่วมงานด้วยและถือเป็นเกียรติที่ได้เป็นหนึ่งในทีมงานสร้าง นอกจากนี้ยังมีข้อมูลที่ระบุว่านอกจากผู้กำกับแล้วทีมงานของค่ายยังถูกปลดออกตามไปด้วย แต่ไม่มีการระบุจำนวนที่แน่นอนว่าจะมีทีมงานสร้างกี่คนได้รับผลกระทบ

ย้อนกลับไปในเดือนกุมภาพันธ์ทางค่าย Sony ได้ประกาศเลิกจ้างพนักงานประมาณ 900 คน และมีการยกเลิกโครงการสร้างเกม ‘Twisted Metal’ ฉบับสร้างใหม่ ที่เป็นหนึ่งในโครงการสร้างของทีม Firesprite อย่างไรก็ตามมีรายงานว่าโครงการเกมออนไลน์ที่สร้างอยู่ในโลกของเกม ‘Horizon’ ยังไม่ได้โดนยกเลิกไป

อย่างไรก็ตามมีรายงานว่าการทำงานในทีม Firesprite ไม่ราบรื่นเพราะมีวัฒนธรรมการทำงานที่ไม่ค่อยดี เนื่องจากมีการลาออกของทีมสร้างหลักทำให้มีข่าวว่าขวัญกำลังใจของทีมงานสร้างเกม ‘Horizon Call of the Mountain’ ไม่ค่อยดีนัก