ดูเหมือนว่าการมาของภาคต่อของการตำนานกลับมาเกิดใหม่อย่าง ‘Final Fantasy 7 Rebirth’ จะเป็นสิ่งที่น่าผิดหวัง แม้ว่าตัวเกมจะได้รับเสีงวิจารณ์ในแง่บวกอย่างมาก แต่ดูเหมือนว่ายอดขายจะสวนทาง เพราะก่อนหน้านี้มีข้อมูลหลุดออกมาว่ามันทำยอดขายไม่ค่อยดีนักจน Square Enix ไม่เปิดยอดขายอย่างเป็นทางการออกมา

และล่าสุดมีการเปิดข้อมูลยอดขายเกมในอเมริกาในเดือนมีนาคม 2024 ที่เกม ‘Dragon’s Dogma 2’ ขายดีอันดับ 1 ตามมาด้วยอันดับ 2 อย่าง ‘Helldivers 2’ ส่วนเกม ‘Final Fantasy 7 Rebirth’ ขายได้อันดับ 7 ในอเมริกา แต่หากนับยอดขายเดือนกุมภาพันธ์แล้วแต่ได้อันดับ 2 แต่เกมวางขายปลายเดือนคือวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2024

อย่างไรก็ตามยอดขายของเกม ‘Final Fantasy 7 Rebirth’ ติดอันดับ 14 ยอดขายเกมซีรีส์ ‘Final Fantasy’ ในอเมริกาตลอดกาล โดยภาค ‘Rebirth’ ยังไม่สามารถทำลายสถิติ ‘Final Fantasy 15’, ‘Final Fantasy 7 Remake’ และ ‘Final Fantasy 7’ ต้นฉบับบน PS1 ลงได้

ถือว่าเป็นเรื่องน่าเสียดายเพราะเสียงตอบรับของนักวิจารณ์ต่างล้วนชื่นชอบ ‘Final Fantasy 7 Rebirth’ แต่มันกลับทำยอดขายไม่เข้าเป้า และมันอาจจะส่งผลกับรายได้ของค่ายจนทำให้ Square Enix ต้องมีการปรับโครงสร้างใหม่ และมีการยกเลิกการสร้างเกมและทำให้ค่ายสูญเงินมากถึง 5,200 ล้านบาท