ตั้งแต่การมาของทีวีซีรีส์ ‘Fallout’ ที่ได้รับเสียงชื่นชมในแง่บวก และมียอดผู้ชมจำนวนมากแน่นอนว่ามันส่งผลให้เวอร์ชันวิดีโอเกมกลับมาเป็นที่สนใจอีกครั้ง แม้ว่าช่วงนี้ยังไม่มีภาคใหม่ออกวางขาย แต่ค่าย Bethesda ก็ได้ประกาศอัปเดตกราฟิกใหม่ให้เกมที่วางขายมาเกือบ 10 ปีแล้วอย่าง ‘Fallout 4’

โดยตั้งแต่ก่อนมีการอัปเดตกราฟิกเกม ‘Fallout 4’ เวอร์ชันปกติก็มีผู้เล่นบน Steam มากถึง 90,000 คน ถือว่าสูงขึ้นมากเพราะเกมออกมาหลายปีแล้ว และหลังจากมีการเปิดตัว ‘Fallout 4 Next-Gen Update’ ที่เป็นการปรับภาพให้มีคุณภาพดีขึ้น แต่ไม่ถึงกับรีเมกหรือรีมาสเตอร์ใหม่ มีรายงานข้อมูลผู้เล่นเพิ่มเติมที่น่าสนใจ โดยเฉพาะบน XBox

ตามรายงานจาก TrueAchievements ข้อมูลที่รวบรวมผู้เล่นเกมบน Xbox โดยมีการระบุว่าเกม Fallout 4 มีผู้เล่นเพิ่มขึ้นมากถึง 54% หลังจากการเปิดตัว ‘Fallout 4 Next-Gen Update’ และด้วยยอดผู้เล่นทำให้มันสามารถแซงหน้าเกม ‘Minecraft’ ขึ้นไปอยู่อันดับที่ 3 ในอันดับเกมยอดนิยมประจำสัปดาห์ไปได้

‘Fallout 4 Next-Gen Update’ เป็นการนำต้นฉบับที่ออกในปี 2015 มาปรับกราฟิกใหม่ให้รองรับความละเอียดระดับ 4K ที่เพิ่มความคมชัดขึ้นไปอีก ส่วนเฟรมเรตจะอยู่ระหว่าง 30FPS และ 60FPS แล้วแต่การปรับแต่งของผู้เล่น และจะรองรับเวอร์ชัน PS5 และ Xbox Series X และ Xbox Series S ด้วย