Nintendo Switch เป็นคอนโซลที่ประสบความสำเร็จตั้งแต่วางขายในปี 2017 และยังขายดีมาตลอดแม้จะผ่านวิกฤติมากมาย เช่นการระบาดของ Covid-19 หรือสินค้าขาดตลาดเพราะชิปขาดแคลน แต่มันกลับส่งผลดีทำให้มันทำยอดขายได้เกิน 141 ล้านเครื่อง เป็นเครื่องเกมอันดับ 3 เป็นรอง NDS กับ PS2 เท่านั้น

และด้วยความที่มันขายดีทั้งฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ ทำให้ไม่น่าแปลกใจที่มันจะทำกำไรให้ค่ายต้นสังกัดอย่าง Nintendo เพราะในการแถลงผลประกอบการกับผู้ถือหุ้นและสื่อมวลชน ได้เปิดผลกำไรของค่ายที่เพิ่มขึ้นมากกว่าปีที่แล้ว อย่างไรก็ตามมันมีข้อมูลที่ทำให้น่าทึ่งมาก เพราะกำไรของค่าย Nintendo สูงที่สุดตลอดกาลในยุคของคอนโซล Switch และถือเป็นกำไรที่สูงที่สุดนับตั้งแต่บริษัทเข้าสู่ตลาดวิดีโอเกมในปี 1981 กันเลย

โดยจากกราฟผลกำไรของ Nintendo ที่ปล่อยออกมาโชว์ให้เห็นบน X (ชื่อเดิม Twitter) แสดงให้เห็นว่าแม้แต่ในยุคทองสมัย Famicom และ Super Famicom กำไรก็ยังไม่ได้มีมากเท่าตอนนี้ และในยุค Wii รวมทั้ง DS ที่ขายดีเกิน 100 ล้านทั้ง 2 เครื่อง รายได้ก็ยังไม่สามารถเทียบเท่ากับตอนนี้ที่เป็นยุคสมัยของ Nintendo Switch ได้ ก็ต้องดูว่าการเปลี่ยนยุคเข้าสู่คอนโซลรุ่นถัดไปปู่นินจะสามารถสานต่อความสำเร็จของ Switch ได้หรือไม่