ความรุนแรงในโลกวิดีโอเกมอาจจะไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร เพราะการใส่ความสมจริง เช่นเลือดหรือเรื่องเพศเข้าไปในเกมเป็นเรื่องปรกติที่เห็นมาตลอดหลายสิบปี แต่สำหรับบางค่ายอาจจะไม่ธรรมดา เพราะด้วยภาพลักษณ์ที่ดูเหมาะสำหรับทุกวัย ทำให้หากจะมีการเปลี่ยนแนวทางการสร้างเกมของค่ายถือเป็นของแปลกใหม่ และหนึ่งในค่ายที่อาจจะเปลี่ยนแนวทางการสร้างในอนาคตคือ Level 5

ล่าสุดบทสัมภาษณ์ ของอากิฮิโระ ฮิโน (Akihiro Hino) ประธานค่ายเกม Level 5 ที่ได้พูดคุยกับโกอิจิ สุดะ (Goichi Suda) CEO ของ Grasshopper Manufacturing ที่มีส่วนหนึ่งที่น่าสนใจมาก เพราะประธานค่ายที่มีเกมภาพลักษณ์เหมาะสำหรับทุกวัยอย่าง Level 5 บอกว่าสักวันตัวเขาอยากเปลี่ยนแนวทางการสร้างเกม

โดยฮิโนได้กล่าวว่าเขาต้องการสร้างเกมอีโรติกที่มีเนื้อหาเรื่องเพศ และเกมที่มีความรุนแรงระดับ 18+ โดยเขายังได้ตอกย้ำว่าเขาอยากไปยังโลกที่มืดมนและไม่ปรกติ อย่างไรก็ตามหากจะสร้างเกม 18+ ออกมาได้ฮิโนบอกว่า เอาไว้ให้ค่าย Level 5 มีความมั่นคงมากกว่านี้ก่อน ถึงจะสามารถทำออกมาได้

เกมของค่าย Level 5 ส่วนใหญ่จะเน้นเล่นได้ทั้งครอบครัว และมีภาพเป็นการ์ตูนที่น่ารัก รวมทั้งมีเนื้อเรื่องที่ไม่ได้เน้นความรุนแรง ที่มีแนวทางคล้ายกับ Nintendo เช่น ‘Inazuma Eleven’, ‘Professor Layton’, ‘Yo-kai Watch’ และการร่วมมือกับ Studio Ghibli สร้างเกม RPG อย่าง ‘Ni no Kuni’ ก็เคยทำมาแล้ว