หลังจาก Microsoft ได้ประกาศปิดค่ายเกมจำนวนมาก และรวมถึง Tango Gameworks สตูดิโอที่สร้างเกมดังอย่าง เกม ‘Hi-Fi Rush’ ทั้ง ๆ ที่เกมได้รับเสียงชื่นชมอย่างล้นหลาม และประสบความสำเร็จมีผู้เล่นจำนวนมากก็ตาม

ทำให้ล่าสุด แมตต์ บูตตี้ (Matt Booty) ผู้อำนวยการ Xbox Game Studios ได้พูดคุยกับเจ้าหน้าที่ในการประชุมที่หลังจากการปิดสตูดิโอเกมในเครือของค่าย Bethesda หลายแห่ง และมีการพูดถึงเกมที่ทาง Xbox ต้องการให้มีการผลิตในอนาคต

ซึ่งเขาได้บอกว่า “เราต้องการเกมฟอร์มเล็ก ๆ ที่มีเอกลักษณ์และมีความคิดสร้างสรรค์ ที่สร้างชื่อเสียงและรางวัลให้กับค่าย” ทำให้มีการโยงถึงเกม ‘Hi-Fi Rush’ ที่เป็นหนึ่งในเกมที่สร้างโดยค่าย Tango Gameworks ที่เพิ่งถูกสั่งปิดไป เพราะเกมนี้ตรงกับข้อมูลที่ทาง Xbox ต้องการทุกอย่าง

โดยเกม ‘Hi-Fi Rush’ ได้รับรางวัล CEDEC สาขาเสียงประกอบยอดเยี่ยมปี 2023, รางวัล Game Award ปี 2023 สาขาการออกแบบเสียงยอดเยี่ยม, รางวัล Tin Pan Alley Award สาขาดนตรีจาก New York Game Awards, รางวัลระบบเสียงยอดเยี่ยมจากงาน GDC และ รางวัลสาขาแอนิเมชันยอดเยี่ยม จาก BAFTA

และหลังจากการเผยแพร่ความคิดเห็นของบูตตี้ทำให้ผู้กำกับ ‘Hi-Fi Rush’ อย่าง จอห์น โยฮานาส (John Johanas) ไม่พอใจ เพราะเขาได้โพสต์ภาพบน X (ชื่อเดิม Twitter) เป็นภาพของตัวละคร ‘Hi-Fi Rush’ ที่มีสีหน้าไม่พอใจ นอกจากนี้ทางชินจิ มิคามิ (Shinji Mikami) ผู้ก่อตั้งค่ายได้ออกมาบอกว่าการปิด Tango Gameworks เป็นเรื่องที่ “น่าเศร้า”