Genshin Impact ได้ประกาศข้อมูลแพตช์ 4.7 ‘ถักทอฝันนิจนิรันดร์’ ที่เราจะได้กลับสู่เนื้อเรื่องหลักในบทสลับฉากระหว่าง Fontaine และ Natlan โดยเราจะได้พบกับ Dainsleif และเนื้อเรื่องหลักก่อนจะได้ไป Natlan กัน พร้อมเปิดตัวดันเจี้ยนถาวรเพิ่มเติม แถมมีสปอย Natlan ด้วย !?

ขอแปะพากย์ญี่ปุ่นบ้างนะ ของดี

เนื้อหาหลักในแพตช์ 4.7

ซึ่งแพตช์ 4.7 ‘ถักทอฝันนิจนิรันดร์’ นี้ เราจะได้พบกับเควสต์เทพเจ้าที่ยังคงดำเนินต่อไป ในบทสลับฉาก (Traveler’s Quest Act) ที่ใน Act นี้เราจะได้มาเปิดเผยความลับแห่งเมือง ‘Khaenri’ah’ กันอีกครั้ง และเป็นช่วงที่ฝาแฝดนักเดินทางและ Dainsleif ได้กลับมาพบกันอีกครั้ง (ผู้เขียนก็ได้รายละเอียดมาแค่นี้เหมือนกัน คงต้องรอดูของจริงกันอีกครั้ง)

นอกจากนั้นยังได้มีการเปิดตัวละครที่เล่นได้ใหม่อีก 3 ตัว ได้แก่ Clorinde, Sigewinne และ Sethos (พร้อมกับเนื้อเรื่องตัวละครของ Clorinde และ Sigewinne ด้วย) โดย Clorinde จะเป็นตัวแทนประลองที่แข็งแกร่งที่สุดใน Fontaine และเป็นนักดาบธาตุไฟฟ้า 5 ดาว ที่เมื่อติดสถานะ ‘ลาดตระเวน’ ให้กับตัวเอง เธอจะสามารถสลับไปใช้รูปแบบการต่อสู้ที่แตกต่างกันได้ ทั้งใช้ปืนคาบศิลาที่มีเอฟเฟกต์ทะลวง ที่เมื่อยิงแล้วจะเพิ่มบ่วงพันธะชีวันในตัว หรือใช้การพุ่งโจมตีด้วยดาบอย่างฉับพลันเพื่อลบบ่วงพันธะชีวันออก และฟื้นฟูพลังชีวิตของตัวเองในเวลาเดียวกัน แถมถ้าตัว Clorinde ได้รับการรักษาด้วยวิธีใด ๆ ระหว่างที่อยู่ในสถานะลาดตระเวน จะเพิ่มบ่วงพันธะชีวันให้เธอแทนค่าพลังชีวิต

ส่วน Sigewinne หัวหน้าพยาบาลเมลูซีนแห่งป้อมปราการ Meropide ตัวละครธนูธาตุน้ำ 5 ดาว จะใช้บ่วงพันธะชีวันเพื่อช่วยเพื่อนร่วมทีม ปริมาณการรักษาของเธอจะเพิ่มขึ้นตามปริมาณบ่วงพันธะชีวันทั้งหมดของตัวละครทั้งหมดในทีม ในระหว่างการต่อสู้ Sigewinne จะยิงลูกบอลน้ำขนาดใหญ่ออกมา เพื่อควบคุมและโจมตีศัตรูที่อยู่ใกล้เคียง และยังสามารถรักษา พร้อมทั้งมอบบัฟให้กับทีมได้อีกด้วย

ส่วน Sethos ตัวละครธนูธาตุไฟฟ้า 4 ดาวตัวใหม่ จะมีเอฟเฟกต์ทะลวงศัตรูในการต่อสู้ การชาร์จโจมตีระดับที่ 2 ของ Sethos จะจำกัดการเคลื่อนไหวของเขา แต่จะทำให้สามารถยิงธนูที่มีเอฟเฟกต์ทะลวงออกไปได้ โดยสามารถใช้พลังงานธาตุเพื่อลดเวลาในการชาร์จสกิลได้ และจะฟื้นฟูพลังงานธาตุคืนเมื่อการโจมตีของเขาทำให้เกิดปฏิกิริยาธาตุที่เกี่ยวข้องกับไฟฟ้าทุกประเภท ส่วนท่าไม้ตายของเขานั้นยังสามารถยิงธนูทะลวงศัตรูได้อย่างต่อเนื่องอีกด้วย

นอกจากนั้นยังได้มีการเปิดตัวดันเจี้ยนถาวรที่จะเปิดแบบสลับกันไปกับ Spiral Abyss ที่รู้จักกันดีในชื่อ ‘โรงละครในจินตนาการ’ (Imaginarium Theater) ซึ่งจะมีการอัปเดตแบบรายเดือน โดยเราสามารถเข้าไปเริ่มเล่นได้ที่ห้องลับของห้องสมุด Mondstadt โดยจะเป็นกิจกรรมที่จะมีการท้าทายต่อสู้ในระดับความยากหลายระดับ แต่จะอนุญาตให้ตัวละครที่มีธาตุที่กำหนดเข้าร่วมการต่อสู้เท่านั้น โดยจำนวนครั้งที่สามารถเข้าร่วมการต่อสู้นั้นมีจำกัด ซึ่งในระหว่างการท้าทาย ผู้เล่นจะได้รับบัฟและดีบัฟต่าง ๆ จากนั้นค่อย ๆ รวบรวมและปรับโครงสร้างทีมของพวกเขาโดยใช้ตัวละครที่มีอยู่แล้ว, ตัวละครที่ดันเจี้ยนกำหนดตอนเริ่มต้น, ตัวละครที่ยืมเพื่อนมา และตัวละครอื่น ๆ ที่เพิ่มเข้าไปทีหลังอีกจำนวนหนึ่งด้วย ทั้งนี้ Imaginarium Theater จะเปิดให้ได้เข้าได้ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคมเป็นต้นไป และมีการปรับการอัปเดต Spiral Abyss รอบใหม่ทุก ๆ วันที่ 16 ของเดือนแทน

ดังนั้น การเข้ามาของ 'โรงละครในจินตนาการ' (Imaginarium Theater) จะทำให้มีเนื้อหาใหม่ ๆ ให้ผู้เล่นได้เล่นกันตลอดทุก ๆ 15 วัน โดยที่จะสลับกับ Spiral Abyss ถ้าโรงละครได้อัปเดตเข้ามา Spiral Abyss ก็จะไม่อัปเดต ในขณะที่พอผ่านไปอีก 15 วัน ก็จะได้เล่น Spiral Abyss ที่อัปเดตมาให้แทน

โดยโรงละครในจินตนาการ จะทำให้ผู้เล่นได้ Primogems จากการลงดันเจี้ยนเหล่านี้ได้สูงสุดถึง 620 Primogem ต่อเดือน และยังมีการอัปเดตท่าโพสถ่ายภาพใหม่ของตัวละครบางตัว มาแจกให้เป็นรางวัลใหม่สำหรับการผ่านด่านครั้งแรก และมีบัฟ ‘พรมิติมายา’ ที่มีผลในโลกกว้าง แจกให้กับตัวละครทั้ง 6 ตัวที่กำหนดไว้ในโรงละครในจินตนาการในแต่ละเดือนด้วย นอกจากนี้รางวัลของ Spiral Abyss ชั้น 9 ถึงชั้น 12 ยังเพิ่มขึ้นเป็น 800 Primogem ด้วย

สำหรับกาชาประจำแพตช์ 4.7 ยังแบ่งเป็น 2 ช่วงเหมือนเดิม ประกอบไปด้วยตัวละครใหม่ Clorinde และ Sethos จะปรากฏตัวพร้อมการรีรันของ Alhaitham ส่วนครึ่งหลังจะมีทั้ง Sigewinne และการรีรันของ Furina โดยจะมีอาวุธใหม่ ‘Absolution’ (ดาบสั้น 5 ดาว ประจำตัว Clorinde) และ ‘Silvershower Heartstrings’ (ธนู 5 ดาว ประจำตัว Sigewinne) ให้ได้สุ่มหากันด้วย

ในเวอร์ชัน 4.7 นี้จะมีการอัปเดตมินิเกมและการปรับปรุงประสิทธิภาพ โดยมินิเกมป้องกันฐาน ‘การจำลองเสริมความปลอดภัย’ จะให้ผู้เล่นสามารถวางกองทัพมอนสเตอร์ของตัวเองในเกมรุกหรือเกมรับได้ (แบบจำกัดเวลา) พร้อมกับกิจกรรมอื่น ๆ แบบจำกัดเวลาอีกด้วย (ดูรายละเอียดได้ในคลิปด้านล่าง) นอกจากนี้ ยังได้มีการเพิ่มขีดจำกัดสูงสุดของ Original Resin จาก 160 เป็น 200 แล้ว (สักที)

สปอยล์ Natlan ด้วยเหล่า ‘Saurian’

และในช่วงท้ายของไลฟ์สดนี้ ทาง Genshin Impact ได้มีการสปอยล์เนื้อหาใหม่ในพื้นที่ ‘Natlan’ โดยได้โชว์ตัว ‘Saurian’ สิ่งมีชีวิตร่วมเดินทางกับชาว Natlan มาอย่างยาวนาน พร้อมกับได้โชว์ภูมิประเทศของ Natlan แบบคร่าว ๆ ให้ได้ชมกันอีกด้วย

โดยจากรายละเอียดของคลิปได้มีการประกาศว่า Saurian จะแบ่งออกเป็น 6 ประเภทคร่าว ๆ แต่ได้มีการประกาศออกมาให้ได้ชมแค่ 3 ประเภทเท่านั้น โดยที่ทั้ง 3 ประเภทนั้นจะทำหน้าที่ที่แตกต่างกันไป กับภูมิประเทศของ Natlan (เป็นไปได้ว่าอาจจะเกี่ยวข้องกับการแก้ Puzzle ภายใน Natlan ด้วยก็ได้)

แอนิเมชัน ‘ทางที่ยังไม่เดินผ่าน’

นอกจากการประกาศเนื้อหาในเวอร์ชัน 4.7 แล้ว ยังได้มีการเปิดตัวแอนิเมชันที่เป็นผลงานจากความร่วมมือระยะยาวกับ ‘ufotable’ สตูดิโออนิเมะชื่อดัง ที่เกี่ยวกับเส้นทางที่นักเดินทางฝาแฝดต้องเผชิญเหมือนกัน แต่ระยะเวลาห่างกันกว่า 500 ปี พร้อมกับเพลงประกอบที่ได้ Aimer นักร้อง Anisong ชื่อดังมาร่วมร้องให้ด้วย

ทั้งนี้ Genshin Impact แพตช์ 4.7 จะพร้อมให้อัปเดตในวันที่ 5 มิถุนายน บน PS5, PS4, PC, iOS และ Android

โค้ด Primogems ฟรีจากในไลฟ์

นอกจากนั้น Genshin Impact ยังได้แจกโค้ด ที่จะให้ Primogems และไอเทมอื่น ๆ ในเกมด้วยนะ ! มาก๊อบไปใส่ในเว็บไซต์ของ Genshin Impact กันได้เลย !

– US2VLGSXCAT9 – แจกไอเทม Primogem ×100 + Mystic Enhancement Ore ×10
– 6A2ULZTFVBCV – แจกไอเทม Primogem x100 + Hero’s Wit x5
– BS3DLYAFVAUH – แจกไอเทม Primogem ×100 + Mora ×50,000