IGN สื่อใหญ่ของวงการเกม ได้สัมภาษณ์ทีมพัฒนา Doom Eternal อย่าง Bethesda ในงาน QuakeCon 2018 ถึงเหตุผลของการไม่ใช้ชื่อเดิมอย่าง Doom 2

คุณ Marty Stratton ตำเเหน่ง Executive producer บอกถึงเเนวคิดที่พวกเขาไม่อยากจะใช้ชื่อว่า Doom 2 โดยเหตุผลหนึ่งก็คือพวกเขาต้องการหลีกเลี่ยงไม่อยากจะให้เกิดปัญหาการสับสนกับชื่ออื่น เหมือนกับชื่อล่าสุดของ Doom “คุณได้ยินเรามาตลอด พวกเราบอกมาตลอดว่าคือ Doom 2016 เเละอินเทอร์เน็ตก็บอกว่าคือ Doom 2016” คุณ Stratton อธิบาย

“พวกเรามองย้อนกลับไปและคิดว่า การเรียกชื่อ Doom คือข้อผิดพลาด” คุณ Stratton บอก “แต่ผมก็ยังไม่คิดว่ามันเป็นเรื่องผิดพลาด เพราะว่าพวกเราได้วาดเส้นเรื่องใหม่ขึ้นมา” เเละในขณะที่เขาบอกเหตุผลของ Doom พวกเขาก็ตระหนักได้ว่า “มีความคิดเเละกำลังบอกว่า พวกเราน่าจะทำ Doom 2 พวกเรามี Doom 2: Year of Release Date ออกมาเเล้ว”

คุณ Hugo Martin ตำเเหน่ง Creative Director บอกว่า เกมออนไลน์มีมากขึ้น เป็นการสร้างความรำคาญใจให้พอสมควร เพราะว่าคุณมีหลายๆ สิ่งต้องดูเเล คุณ Stratton บอกเสริม เขาจับเข่าคุยกับทีมการตลาดเเละคิดว่าจะเรียกชื่อมันว่าอะไรกันดี “มันต้องมีความหมายเเละบอกเล่าถึงสิ่งที่พวกเราทำเกี่ยวกับแก่นเรื่อง สิ่งที่เราอยากนำเสนอให้แฟนๆ ได้รับรู้และรู้สึกร่วมไปกับเกมนี้เเละ Doom Eternal ก็ให้ความรู้สึกเเบบนั้นออกมา ผมรู้สึกว่ามันใช่”

นอกจากนี้ คุณ Martin ยังกล่าวถึงผู้กำกับคนดัง Christopher Nolan กับไตรภาค Dark Knight คุณ Martin บอก “ผมคิดว่า Nolan ทำมันได้ยอดเยี่ยม เเละพวกเราคิดว่าจะทำอะไรเเบบนั้นบ้าง” เขา อธิบายต่อ “มันก็คงไม่ใช่เเบบ Dark Knight 1, Dark Knight 2 เเละ Dark Knight 3 เเต่ก็อาจจะใช่สักชื่อนึง เเต่จะถูกเเบ่งออกมาตอนๆ ไป พวกเขาอยากจะนำทั้งหมดให้มาเชื่อมกัน นี่จึงเป็นผลผลิตจาก Doom ปี 2016”

คุณ Martin เสริมต่อ “Doom Eternal เป็นชื่อที่ให้ความรู้สึกที่ดี คุณไม่ต้องมานั่งกำหนดขีดจำกัดของตัวเอง เเละก็ไม่ต้องมาสับสนกับซีรีส์นี้อีกด้วย”

Doom Eternal จะวางจำหน่ายให้กับ Playstation 4, Xbox One, PC เเละ Nintendo Switch

Play video

อ้างอิง