เมื่อพูดถึงเกม Remake เชื่อว่าตอนนี้ทุกคนจะพลาดเกม Resident Evil 2 Remake ที่เป็นเกมเก่า ๆ ที่ได้รับการสร้างขึ้นมาใหม่ แต่การเปลี่ยนแปลงกราฟิกให้สวยงาม ใหม่ที่เพิ่งเคยเล่นเกมนี้เป็นครั้งแรกก็ยังชื่นชอบการรีเมคเกมในครั้งนี้นอกจากนี้ Resident Evil 2 แล้วยังมีเกมในอดีตที่เป็นตำนานอีกหลายเกมที่สมควรเอามา เกมเก่าเหล่านั้นได้รับการ Remake จะเป็นอย่างไรถ้าพร้อมแล้วตามมาเลย

Chrono Trigger

เริ่มต้นเกมครั้งแรกกับเกมในตำนานชั้นครูอย่าง Chrono Trigger เกมที่ได้รับความนิยมในยุค 90 ปีมารวมตัวกันสร้างเกมนี้ขึ้นมาในพื้นที่ดรีมทีมที่ประกอบไปด้วย Hironobu Sakaguchi จากผู้สแควร์ Fantasy Yuji Horii จากค่าย Enix ผู้สร้าง Dragon Quest และ Akira Toriyama นักวาดการ์ตูนชื่อดังแห่งยุค 90 อย่าง Dragon Ball มาสร้างเกม Chrono Trigger ขึ้นมาด้วยเรื่องราวของการเดินทางข้ามเวลา สนุกกับการเล่นเกมที่เข้าใจง่ายที่สุดตั้งแต่เกมวางจำหน่ายมาตั้งแต่ 11 มีนาคม 1995 ผ่านมา 23 ปีที่แฟน ๆ อยากเห็นเกมนี้ถูกนำมาใช้ Remake ใหม่แบบเดียวกับที่ Final Fantasy Vll ทำมันได้ดีไม่ น้อยเพราะนอกจากกราฟิกแล้วทุกสิ่งทุกอย่างที่สะสมอยู่ใน Chrono Trigger เรียกดูว่าสมบูรณ์แบบในตัวเองแล้วการเอามาทำใหม่ต้องเป็นที่สนใจของแฟน ๆ ทั่วโลกแน่นอน

Final Fantasy Vlll

ถ้าเราจะบอกว่าเกม Final Fantasy Vll คือตำนานเกมแห่งยุค ที่แฟนๆทั่วโลกรอคอยอยากให้เอาเกมนี้มา Remake เกม Final Fantasy Vlll ก็คงจะถูกจัดอยู่ในหมวดหมู่นั่นด้วยเช่นกัน เพราะตัวเกม Final Fantasy Vlll นั้นเต็มไปด้วยเรื่องราวที่น่าสนใจ ของตัวละครที่มีความสมจริง และมีความเป็นมนุษย์ที่ไม่ด้อยไปกว่า Final Fantasy Vll ซึ่งสิ่งที่ทำให้เกม Final Fantasy Vlll เป็นที่น่าสนใจและพูดถึง ก็คือตัวละครที่ถูกสร้างออกมาได้อย่างมีมิติ รวมถึงเรื่องราวที่เน้นไปที่ความรัก ที่เกมในยุคนั้นรวมถึงยุคนี้ก็ไม่ค่อยจะเอามาใช้ แต่ Final Fantasy Vlll กลับใส่เรื่องราวนี้ได้อย่างลงตัว ซึ่งถ้าเกมนี้ถูกเอามา Remake แบบเกม Final Fantasy Vll ตัวเกมคงจะออกโทนสีสันสดใส กับการต่อสู้ที่จริงจังกว่าของ Final Fantasy Vll บวกกับพลังกราฟิกที่ควรทำแบบใบหน้าคนจริงๆ มาทำอย่าง Resident Evil 2 Remake ยิ่งจะทำให้เกมนี้สมบูรณ์มากขึ้นไปอีกอย่างแน่นอน

Onimusha 3

หลังจากที่เกม Onimusha ภาคแรกถูก Remaster เอามาปรับปรุงกราฟิกมาขายใหม่เรียบร้อย สิ่งที่แฟนๆ ทั่วโลกที่เคยเล่นเกม Onimusha มาแล้ว คงอยากจะให้เอาเกม Onimusha ภาค 3 ที่เป็นภาคต่ออย่างเป็นทางการจากภาคแรกมา Remake ไปเลย  เพราะตัวเกม Onimusha 3 ภาคนี้คือการกลับมาอย่างยิ่งใหญ่ ของ Samanosuke Akechi ตัวเอกภาคแรกที่เปลี่ยนลุคให้ดูเท่ขึ้นเป็นอย่างมาก และสิ่งที่ทำให้เกม Onimusha 3 สมควรจะถูก Remake มากกว่า Remaster ก็เพราะตัวเรื่องราวในเกมภาคนี้ จะเป็นการตัดสลับไปมาของสองยุคกับสองตัวละคร ที่เราจะได้เล่นเป็น Jacques ในยุคปัจจุบัน (ตอนนั้นปี 2004) ที่ถูกย้อนเวลาไปยุคญี่ปุ่นโบราณศตวรรษที่ 16 ขณะที่ Samanosuke ต้องมาอยู่ใน Paris ปี 2004 เพื่อทำลายเหล่าปีศาจ ลองคิดถึงกราฟิกที่สวยสมจริงในฉากเมืองของทั้งสองยุค กับเกมแอคชั่นฟันแหลกเกมนี้จะน่าสนใจขนาดไหน  แค่คิดก็ตื่นเต้นแล้ว

Metal Gear Solid 3

ถ้าพูดถึงเกมที่มีเรื่องราวที่เป็นจุดเริ่มต้นที่แท้จริงของซีรี่ส์  Metal Gear Solid เราคงจะต้องคิดถึงเกม Metal Gear Solid 3 Snake Eater อย่างไม่ต้องสงสัย เพราะยิ่งแฟนๆ ได้เห็นเกมนี้บนตู้ปาจิโกะ ที่ถูกทำกราฟิกเสียจนสวยงามสมจริง เลยทำให้แฟนๆทั่วโลกต่างแอบหวังเป็นดวงไฟดวงเล็กๆ ว่าทาง Konami จะเอากราฟฟิกตรงนั้นมาทำเป็นเกมให้เราได้เล่น เพราะด้วยเรื่องราวในเกมที่ถูกสร้างออกมาอย่างสมบูรณ์แบบ กับฉากที่เป็นป่ารกทึบที่ทีมพัฒนาจึงสามารถสร้างฉาก หรือเรื่องราวเพิ่มเติมไปได้อย่างมากมาย เมื่อเทียบกับ Resident Evil 2 Remake ที่ถูกจำกัดอยู่ในสถานที่เดิมที่เปลี่ยนแปลงอะไรมากมายไม่ได้ เมื่อเทียบกับ Metal Gear Solid  3 ซึ่งเราก็คงจะได้แต่หวังว่าทาง Konami จะเปลี่ยนใจเอาเกมนี้มา Remake ให้สวยงามอย่าง Resident Evil 2 Remake ซึ่งไม่รู้ว่าฝันนั้นจะเป็นจริงรึเปล่า

Parasite Eve II

Parasite Eve II จัดเป็นอีกหนึ่งเกมเก่าที่น่าสนใจ ที่เราอยากให้คุณลองหามาเล่น รวมถึงการเอาเกมนี้มา Remake ใหม่ปรับปรุงกราฟิกใบหน้าของ Aya Brea ให้ดูเป็นคนจริงๆ ตัวเกมคงจะน่าสนใจมากๆ และสำหรับคนที่ไม่รู้จัก เกม Parasite Eve II คือเกมแอคชั่นที่มีรูปแบบคล้ายๆ เกม Resident Evil แต่ตัวเกมไม่เน้นที่ความสยองขวัญ แต่จะเน้นที่ความสนุกแอคชั่นในการต่อสู้และแก้ไขปริศนา ซึ่งตัว Aya เองนั้นก็ใช้ได้ทั้งปืนและพลัง (กึ่งๆเวทมนต์) เป็นพลังที่เธอได้ในภาคแรก

ซึ่งหลายคนก็คงจะถามว่า แล้วทำไมไม่เอา Parasite Eve ภาคแรกมา Remake ทำไมเอาภาค 2 มา Remake นั่นก็เพราะใน Parasite Eve ภาคแรกคือเกมภาษา ไม่ใช่เกมแอคชั่นที่ผู้เล่นยุคนี้คุ้นเคย ซึ่งการเอาเกมภาษาที่ไม่เหมาะจะเอามา Remake ถ้าเกมนั้นไม่ใช่เกมระดับตำนานจริงๆ และถ้าทาง Square Enix เอามาทำจริงๆ ก็ควรจะเปลี่ยนเนื้อเรื่องไปเป็นการเริ่มต้นใหม่ จะดูน่าสนใจกว่าใช้เนื้อเรื่องเดิมที่ต่อจากภาคแรก

Chocobo Racing

Chocobo Racing จัดเป็นอีกหนึ่งเกมทำลายมิตรภาพชั้นดี ที่มีความสนุกและหัวร้อนไม่ต่างกับ Mario Kart แม้ตัวเกมจะเป็นการลอกเลียนรูปแบบการเล่นของเกม Mario Kart มากก็ตาม แต่ด้วยรูปแบบการเล่นที่น่าสนใจ กับตัวละครน่ารักๆในซีรี่ส์ Final Fantasy และ Chocobo Dungeon มาแข่งรถกัน กับไอเทมที่มาจากเกมของทั้งสองซีรี่ส์ ที่มาพร้อมกับสนานมีรูปแบบที่น่าสนใจ จนทำให้ชาวเกมเมอร์ที่ไม่มีเครื่องของ Nintendo ในยุคนั้น ต่างหาเกมนี้มาเล่นแทน ซึ่งถ้าจะเอาเกมนี้มา Remake ก็คงจะไม่ยุ่งยากอะไร แถมยังเอามาลงบนโทรศัพท์มือถือได้ด้วย เพียงแค่เพิ่มฉากใส่ตัวละครใหม่ๆลงไป เพียงเท่านี้อารมณ์การเล่นสนุกๆที่แฟนๆต้องการกลับกลับมาแล้ว

Pepsiman

ย้อนกลับไปวันที่ 4 มีนาคม 1999 มีเกมม้ามืดที่โด่งดังอย่างเงียบๆในบ้านเราเป็นพิเศษ นั่นคือเกม Pepsimanเกมที่ไม่ต้องบอกก็รู้ได้ทันที ว่ามันคือเกมที่ถูกสร้างมาเพื่อโฆษณาสินค้า กับแนวเกมการเล่นที่ไม่มีอะไรแปลกใหม่ แต่กลับเล่นสนุกอย่างน่าสนใจ กับการควบคุม Pepsiman ที่วิ่งในฉากเพื่อผ่านสิ่งกีดขวางต่างๆที่เข้ามา ตัวเกมไม่มีอะไรที่น่าสนใจ แต่กลับเล่นสนุกได้อย่างไม่น่าเชื่อ ลองไปหามาเล่นดูแล้วคุณจะรู้ว่าเราพูดจริง ซึ่งถ้าเกมนี้ถูกเอามา Remake เราก็อยากให้เป็นสร้างกราฟิกออกมาให้สวยสมจริง แต่เพิ่มรูปแบบการเล่นให้มากขึ้น ซึ่งอาจจะทำลงบนมือถือที่มีขนาดเล็กก็ได้ เพราะเชื่อว่าแฟนๆ ต้องอยากเล่นอย่างแน่นอน

เป็นเกมที่ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ และเป็นเกมที่ได้รับความนิยมจากผู้เล่นเกมส่วนใหญ่ที่ได้รับความนิยม อยากได้เกมไหนมาเอา Remake ออกมาได้เหมือนกันลองดูว่าในอนาคตมีอะไรเล่นเกมเหล่านั้นมาได้ Remake จริง ๆ แล้วจะเป็นแบบที่เราคิดกันไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งหน้า จะเป็นเรื่องราวอะไรที่น่าสนใจอีกก็ลองติดตามกันได้