คุณ Reggie Fils-Aime ตำเเหน่ง Nintendo of America President ประกาศขอยุติการทำหน้าที่ประธานฝั่งอเมริกา หลังจากดำรงตำเเหน่งมาอย่างยาวนานร่วม 15 ปี พร้อมส่งไม้ต่อให้กับ คุณ Doug Bowser ตำเเหน่ง Senior Vice President of Sales เเละ Marketing ขึ้นทำหน้าที่เเทน

“ผมภูมิใจในหลายๆ สิ่งที่ Reggie ได้ทำให้กับ Nintendo” คุณ Shuntaro Furukawa ตำเเหน่ง President of Nintendo บอก “ไม่ว่าจะเป็นทั้งภายในเเละภายนอกบริษัท Reggie มีความเป็นผู้นำ พวกเขาได้เรียนรู้อะไรหลายอย่างจากเขา ขณะเดียวกันพวกเราจะไม่มีเขาอีกต่อไป พวกเราขออวยพรกับการลงจากตำเเหน่งในครั้งนี้ พวกเรายินดีกับความสำเร็จที่มีคนมาสานงานต่อ Doug Bowser กับทีมงานจะเข้ามาช่วยให้บริษัทเดินหน้ากันต่อ”

“Nintendo เป็นส่วนนึงในหัวใจผมไปตลอด” คุณ Reggie บอกความรู้สึกของตัวเอง “มันเป็นส่วนนึงของการขอบคุณกับเพื่อนร่วมงานหลายๆ คนที่ทำงานกับผม กับโอกาสที่ได้รับจากเเบรนด์ที่ดีที่สุด เเละอีกหลายๆ อย่าง ไหนจะความรู้สึกเหมือนได้เป็นสมาชิกของกลุ่มชุมชนคนเล่นเกมอยู่ทั่วโลก หลังจากนี้ผมมองไปข้างหน้ากับเรื่องของสุขภาพเเละอารมณ์ คำว่า “Game Over” ยังไม่จบสำหรับผม เเต่เป็นการ “level up” ขึ้นไปมากกว่ากับเวลาที่เหลือกับภรรยา, ครอบครัวเเละเพื่อน”

“มันเป็นการทำงานที่ยอดเยี่ยมกับ Reggie มาตลอด 4 ปีที่ผ่านมา” คุณ Doug บอกถึงการเข้ามารับตำเเหน่ง “เเละมั่นใจได้ พวกเขาจะสานงานต่อจากเขาเเละทำให้เเบรนด์เเข็งเเกร่งมากขึ้น เเละไม่ลืมที่จะสร้างรอยยิ้มให้กับคนทั้งโลก”

คุณ Reggie Fils-Aime เริ่มงานกับ Nintendo ในปี 2003 ตำเเหน่ง Executive Vice President of Sales เเละ Marketing ก่อนเข้ามารับตำเเหน่ง Nintendo of America President เดือนพฤษภาคม ปี 2006 ยุคที่ คุณ Reggie เข้ามาทำงานเป็นช่วงระหว่าง Nintendo Game Cube กับ Game Boy Advance

เเละเขายังเป็นคนนำเสนอ Nintendogs, Brain Age, Wii Sports เเละ Wii Fit ให้กับผู้เล่นใหม่เข้าสู่โลกเเห่งเกม เเละยังเป็นผู้อยู่เบื้องหลัง Nintendo DS, Nintendo Wii, Nintendo 3DS เเละ Nintendo Switch จนเป็นเครื่องเกมที่ขายดิบขายดีมาก

ส่วนคุณ Doug Bowser เข้ามาร่วมงานกับ Nintendo ในเดือนพฤษภาคม ปี 2015 ตำเเหน่ง Vice President of Sales ก่อนจะขยับตำเเหน่ง Senior Vice President of Sales เเละ Marketing ในปีถัดไป ระหว่างช่วงที่ทำงานกับ Nintendo เขาเองก็เป็นส่วนนึงที่ทำให้ Nintendo Switch เป็นเครื่องเกมที่ขายได้เร็วที่สุด ใช้เวลาเพียง 21 เดือน ก่อนหน้านี้ คุณ Doug เคยทำงานกับทาง EA เเละอีกหลายบริษัทในตำเเหน่งหัวหน้าฝ่ายขาย

หลังจากนี้ Nintendo คงจะเข้าสู่ยุคใหม่ กับการบริหารของคนรุ่นใหม่มากขึ้น คงต้องจับตามองหลังจากนี้ว่าการบริหารของ 2 คนรุ่นใหม่ คุณ Shuntaro Furukawa กับคุณ Doug Bowser จะทำให้ Nintendo เดินไปในทิศทางเเบบไหน

อ้างอิง