Left Alive พึ่งจะวางจำหน่ายในประเทศญี่ปุ่นไปเมื่อไม่กี่วันก่อน เเต่ดูเหมือนยอดขายจะไม่ค่อยดีอย่างที่ควรจะเป็นซะเเล้ว!!!

Left Alive เป็นเกมเเนวชู้ตติ้ง ผสมการซ้อนเร้นหลบตามสิ่งของต่างๆ เพื่อใช้ในการซ้อนตัวเเละป้องกันการโจมตี พร้อมกับการบังคับหุ่นยนตร์ขนาดใหญ่ เกมต่อยอดจากความสำเร็จของ Front Mission ผลงานของ Square Enix

เเต่ดูเหมือนช่วงหลัง Square Enix ดวงตกพอสมควร เกมยักษ์ใหญ่ออกมาทีไร มักจะมีปัญหาทุกที เมื่อ Left Alive พึ่งวางจำหน่ายในประเทศญี่ปุ่นไปเมื่อ 28 กุมภาพันธ์ 2019 ที่ผ่านมา มีผู้เล่นจำนวนไม่น้อยนำเกมนี้ไปสตรีมมิ่ง พอดำเนินการเล่นเกมไปเรื่อยๆ ตัวเกมไม่ได้มีปัญหาใดๆ เลย ปัญหามันมาเกิดขึ้นเมื่อตัวเกมถึงฉากคัทซีนหรือฉากเนื้อเรื่องภายในเกม ฉากเหล่านั้นโดนบล็อคไม่ให้เผยเเพร่ระหว่างสตรีมมิ่ง เเละหลังจากนั้น Left Alive ก็ขึ้นข้อความ “ตัวเกมไม่สามารถสตรีมมิ่งผ่าน Youtube ได้”

เมื่อปัญหาดังกล่าวเกิดขึ้น ผู้เล่นจำนวนมากจึงไปกดให้คะเเนนติดลบ Left Alive ผ่าน Amazon Japan กันเป็นจำนวนมาก คะเเนนต่ำสุดเพียงเเค่ 1.8 จาก 5 ดาว ทำให้ Amazon Japan ต้องเเก้ปัญหาโดยการลดราคาถึง 44% จากเดิมวางจำหน่ายที่ 8,964 เยน ลดเหลือเพียง 5,050 เยน คิดเป็นเงินไทยประมาณ 1,437 บาท การลดราคากระหน่ำเเบบนี้ ครั้งล่าสุดเกิดขึ้นกับ New Gundam Breaker ที่ลดไปถึง 56% จากการออกวางจำหน่ายเพียง 1 สัปดาห์

ถือว่าเป็นช่วงดวงตกของ Square Enix จริงๆ หลังจากนี้พวกเขาคงต้องออกมาทำอะไรสักอย่าง ถ้ามองในมุมของผู้พัฒนาเองที่ออกมาทำเเบบนี้ เพราะมีผู้เล่นจำนวนไม่น้อยหันไปดูการเล่นจากการสตรีมมิ่งเยอะขึ้น ทำให้ยอดขายตกลงมาพอสมควร เหตุผลหลักๆ คือ พวกเขาไม่ยอมซื้อมาเล่นกัน ถ้ามองในมุมของผู้เล่น ก็ถือว่าเป็นการปิดกั้นสิทธิที่พวกเขาควรจะได้จากการซื้อ

Left Alive วางจำหน่ายในประเทศญี่ปุ่น ให้กับ Playstation 4 เเละมีเเผนจะวางจำหน่ายใน อเมริกา เหนือ เเละ ยุโรป วันที่ 5 มีนาคม 2019 ทั้ง Playstation 4 เเละ PC

Play video

อ้างอิง