หลังจาก Capcom ปล่อยตัวอย่าง Project Resistance ซีรีส์แยกของ Resident Evil ที่รอบนี้จะเป็นเกม 4 ปะทะ 1 โดยผู้เล่น 4 คน จะเป็นกลุ่มเอาชีวิตจากสถานที่แห่งนึงให้ได้ และอีกคนนึงจะรับบทบาทเป็น “Mastermind” จะควบคุมทุกอย่าง

Project Resistance ซีรีส์แยกของ Resident Evil ที่จะเล่าเรื่องราวมุมมองอื่นใน Raccoon City เกมมีความคล้ายกับ Friday the 13th หรือ Dead by Daylight ที่ผู้เล่น 4 คน ได้แก่ Valerie, January, Tyrone และ Samuel แต่ละตัวละครก็มีความสามารถที่แตกต่างกันออกมา ผู้เล่นจะต้องใช้ความสามารถดังกล่าวและการทำงานเป็นทีม เพื่อรอดและหลบหนีออกจากสถานที่ปริศนาให้ได้

ส่วนอีกคนจะรับหน้าที่เป็น “Mastermind” ควบคุมทุกอย่างผ่านมุมมองกล้องวงจรปิด เช่น วางกับดัก การปล่อย Zombie หรือแม้กระทั่งเข้าควบคุม Zombie เอง Mastermind สามารถเรียก Mr. X ออกมาได้ และจะเข้าควบคุมเอง โดยการควบคุมเป็นมุมมองบุคคลที่ 3

Project Resistance รันด้วย RE Engine เหมือนที่ใช้พัฒนา Resident Evil 7 กับ Resident Evil 2 Remake และยังใช้กับ Devil May Cry 5 ด้วย

นอกจากนี้ Capcom ยังเผยว่า Project Resistance ยังไม่ใช่ตัวเกมฉบับเต็ม อยู่ในช่วงการทดลอง เพราะต้องการดูว่าผู้เล่นสนใจเกมดังกล่าวมากน้อยขนาดไหน แต่ก็ไม่ชัดเจน ถ้าเกิดมีคนสนใจเป็นจำนวนมาก จะมีตัวเกมฉบับเต็มออกมาที่หลังหรือยังไง

Project Resistance จะให้เล่นกันผ่าน Playstation 4, Xbox One และ PC ผ่าน Steam

Play video

อ้างอิง

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส