การแพร่ระบาดของไวรัสส่งผลกระทบต่อห่วงโซ่อุปทานเป็นอย่างมาก การแพร่ระบาดที่รวดเร็วทำให้กำลังผลิตต้องหยุดชะงัก และร้านค้าที่มีสินค้าก็โก่งราคาสูงจนขูดเลือดกันเลยทีเดียว

หากใครที่กำลังอยากได้ Nintendo Switch เอาไว้เล่นเกมแล้วล่ะก็อาจจะต้องผิดหวัง เมื่อร้านค้าอย่างเป็นทางการที่ขายในราคา $300 และ Nintendo Switch Lite ในราคา $200 หมดสต็อก รวมถึงในเว็บที่จำหน่ายอย่าง Amazon, Best Buy, and Ebay เช่นกัน ทาง Nintendo อธิบายในแถลงการณ์กับ GameSpot ว่า Nintendo Switch กำลังขาดตลาดในร้านค้าปลีกหลายแห่งในอเมริกา ทางบริษัทต้องขออภัยในความไม่สะดวกนี้ พวกเขาจะเร่งการผลิตเติมสต็อกให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้

แต่หากคุณต้องการเครื่องเล่นเกมนี้จริง ๆ อาจจะยังสามารถหาซื้อได้จากตัวแทนจำหน่ายรายย่อยอื่น ๆ แต่จะต้องจ่ายในราคาที่สูงกว่าเดิมมากทีเดียว อย่างในตอนนี้ราคาที่ถูกที่สุดของ Nintendo Switch อยู่ที่ $439 และ $230 สำหรับ Nintendo Switch Lite และคุณก็ต้องรออีกเป็นสัปดาห์กว่าของจะจัดส่งถึงมือคุณ ส่วนใน Ebay ดูจะแย่กว่านั้น สินค้ามือสองถูกขายต่อในราคาที่แพงกว่าความเป็นจริง (เกือบเท่ามือ 1 เลย)

ยังไม่มีการกำหนดการแน่นอนว่าจะมีสต็อกใหม่มาถึงเมื่อไหร่ และการแพร่ระบาดของ COVID-19 จะสิ้นสุดวันไหน เมื่อเป็นแบบนี้แล้วดูท่า Nintendo Switch คงจะต้องขาดตลาดไปอีกสักพักเลยค่ะ

อ้างอิง Gamespot

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส